Kiến thức SEO

Giới Thiệu 4 Tool Hay Dùng Trong Quá Trình Đi Backlink

(ngày đăng: 28/01/2018 - Số lần xem: 3.356)

Như các bạn đã biết, xây dựng liên kết cho website/ link SEO là yếu tố không thể thiếu khi bạn làm SEO, đặc biệt là với những từ khóa có độ cạnh tranh cao, thì quá trình đi backlink được đề cao hơn bao giờ hết, tuy vậy trong giai đoạn thuật toán Google siết chặt như hiện nay, xây dựng liên kết đòi hỏi bạn phải thông minh, đầy nghệ thuật và kiểm soát chất lượng phải vô cùng chặt chẽ, thì những backlink ấy mới được xem là chất lượng, vì thế đã có nhiều tác giả họ viết nên các công cụ để hỗ trợ chúng ta đi backlink được tốt hơn, nhưng hoàn toàn miễn phí, trong bài viết này chúng tôi giới thiệu bạn 4 tool cơ bản để giúp bạn xây dựng liên kết tuyệt vời. Chúng ta bắt đầu.

【TOP Review】 Địa chỉ học tư duy chiến lược SEO đỉnh cao ở đâu tại Hà Nội - 【TOP Review】 Địa chỉ học tư duy chiến lược SEO đỉnh cao ở đâu tại TPHCM
【TOP Review】 Địa chỉ học tư duy chiến lược SEO đỉnh cao ở đâu tại Đà Nẵng
 

Đầu tiên phải kể đến là Plugin SEO Quake – bạn có thể tải trên trình duyệt Cốc Cốc, Chrome, hay Firefox
 

SEO Quake là công cụ không thể thiếu đối với bất kì một SEOer nào, vì nó cung cấp nhanh cho chúng ta những thông số quan trọng để chúng ta đánh giá chất lượng của một site hay Forum giúp bạn đưa ra quyết định có đặt backlink không, tuy vậy Plugin này sử dụng hoàn toàn miễn phí và không cần phải đăng nhập
 

Công cụ SEO Quake được SEOer sử dụng thường xuyên
 

SEO Quake có nhiều tính năng nhưng trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi giới thiệu 2 yếu tố mà chúng tôi thường dùng nhất:
 

+ Số lượng link Google Index: giúp cho bạn biết site có được Google Index không? Hoặc nhìn vào thông số bạn sẽ dự đoán được site đang được index tốt hay đang dần mất Index. Nếu bạn không quan tâm đến chỉ số này kẽo Forum hay site bạn đang muốn xây dựng liên kết sắp bị mất Index hoàn toàn thì những backlink đó vô cùng có hại cho Link SEO. Chỉ số Google Index được thể hiện ngay sau khi bạn truy cập vào một site nào đó mà không cần bấm gì thêm.
 

+ Tỉ lệ Link thoát: SEO Quake giúp bạn kiểm tra số lượng link out rất nhanh, qua đó bạn có thể dự đoán sức mạnh của webstie như thế nào trước khi đặt link. Để xem chỉ số này bạn bấm vào biểu tượng SEO Quake phía trên góc phải của thanh công cụ, sau đó bạn bấm vào Tab External Link để xem. Tỉ lệ link thoát quá cao thì bạn cần cân nhắc trước khi build link.
 

Thứ 2: Plugin MozBar: hỗ trợ bạn kiểm tra DA của site, DA là Domain Authority chỉ số đo lường độ uy tín hay độ mạnh của một domain do MOZ cung cấp. DA có thang điểm 100 tùy vào dự án SEO của bạn mà có sự lựa chọn chỉ số DA thích hợp
 

Trước khi bạn cài đặt plugin vào trình duyệt, bạn cần tạo một tài khoản ở trang Moz.com, sau khi bạn đã có account,  bạn tiến hành cài Plugin và login bằng tài khoản vừa tạo thế là bạn có thể sử dụng rồi. Chỉ số này cũng xuất hiện tự động phía dưới thanh công cụ sau khi bạn truy cập vào một site, trường hợp bạn bị đăng xuất khỏi tài khoản MOZ, thì bạn hãy bình tĩnh đăng nhập lại. Với Plugin này bạn có thể cài đặt trên Cốc Cốc hay Chrome đều được.
 

【HOT Trend】 Đào Tạo SEO - Khoá Học SEO Đẳng Cấp Thế Giới tại VN

 

Thứ 3: Plugin Do No Follow giúp bạn kiểm tra link từ site hay diễn đàn về link seo chúng ta là link Do hay link No
 

Với biểu tượng trực quan, giúp bạn dễ dàng nhận diện đâu là Link Do, đâu là Link No hỗ trợ cho SEOer biết cách cân đối giữa 2 loại link này trong quá trình xây dựng liên kết.
 

Plugin này không cần bạn tạo tài khoản chỉ cần bạn cài đặt plugin vào trình duyệt là có thể sử dụng ngay, với link No Follow bạn sẽ thấy có vòng tròn màu đỏ bên ngoài, Link Do thì không có. Plugin này bạn có thể cài đặt trên Cốc Cốc hay Chrome đều được.

 

Thứ 4: Plugin Majestic hỗ trợ SEOer xem chỉ số TF và CF
 

Plugin Majestic giúp bạn kiểm tra TF và CF
 

Trust Flow hay chúng ta thường gọi là TF là một chỉ số đánh giá độ tin cậy của một trang dựa trên chất lượng tổng thể của các backlinks.
 

Citiation Flow gọi tắt CF là chỉ số đánh giá độ tin cậy, tầm ảnh hưởng của một trang cụ thể nào đó (URL) dựa trên số lượng backlinks từ các trang web khác.
 

【New】 Học Seo Có Khó Không? Học Seo Trong Bao Lâu Và Cần Chuẩn Bị Gì?

 

Trước đây thì 2 thông số này ít được SEOer quan tâm tuy nhiên gần đây trước khi xây dựng liên kết cho link SEO thì TF và CF được chú ý đầu tiên, và để xem 2 thông số này nhanh nhất bạn hãy cài plugin “Majestic Backlink Analyzer” trên trình duyệt Chrome (Cốc Cốc hiện tại chưa nhận). Plugin này cũng giống như Plugin MozBaz bạn cần phải có tài khoản trên Majestic.com, sau khi cài đặt vào trình duyệt bạn bấm đăng nhập bằng tài khoản Majestic, và mỗi khi bạn cần xem chỉ số TF, CF bạn bấm vào biểu tượng Majestic là ok.
 

Trên đây là 4 plugin cơ bản mà SEOer hay sử dụng để kiểm tra chất lượng Forum hay site trước khi quyết định xây dựng liên kết cho Link SEO, ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm các plugin khác để quá trình build backlink được kiểm soát chặt chẽ hơn, giúp cho quá trình Ranking từ khóa được bền vững. Nếu bạn có thắc mắc nào hãy inbox hoặc gọi hotline cho chúng tôi. Chúc bạn thành công.

CHUYÊN GIA ERIC DOAN
Khởi nguồn từ niềm đam mê vô tận và ước mơ từ nhỏ, chuyên gia Eric Doan (SEO - Online Marketing) đã thành công rất nhiều dự án SEO lớn tại châu Âu và Việt Nam, xây dựng, triển khai chiến lược marketing tổng thể và phát triển thương hiệu số khắc sâu vào trái tim khách hàng. Học viện đào tạo KingWorld (Slogan: Tư duy không giới hạn). Chuyên đào tạo & xây dựng chiến lược SEO đỉnh cao thế giới tại Việt Nam. Eric Doan sống bằng niềm đam mê cháy bỏng với phương châm: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, “Dù khó khăn chông gai thì đừng từ bỏ ước mơ ấy”, chính là nguồn cảm hứng khơi gợi niềm đam mê cho hàng trăm học viên theo học tại Học viện KingWorld.
Eric Doan
ĐÀO TẠO TÀI NĂNG SEO KINGWORLD
VPĐD: 324/7 Hoàng Văn Thụ, P. 4, Q. Tân Bình, TPHCM (Ngay góc Út Tịch và Hoàng Văn Thụ)
Email: tuduyseokhacbiet@gmail.com
Website: tuduyseokhacbiet.artseed.vn

KHÓA HỌC BÍ QUYẾT CHIẾN LƯỢC TƯ DUY SEO KHÁC BIỆT

TƯ VẤN HỌC VIÊN