Kiến thức SEO

5 Ý Tưởng Kinh Doanh Khi Mùa Hè Sắp Đến Bạn Cần Nắm Bắt

(ngày đăng: 02/05/2018 - Số lần xem: 5.387)

Như các bạn đã biết mỗi một năm đều có 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông, mặc dù ở Việt Nam các mùa trong năm cũng không mấy rõ rệt nhưng tương ứng với từng mùa thì đều có những sản phẩm phát triển nổi bật hơn, nếu bạn là người kinh doanh online theo phong cách mùa vụ thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua những sản phẩm của HOT của từng giai đoạn, nay là tháng 5 bắt đầu bước vào mùa hè thì các sản phẩm nào sẽ được xem là sản phẩm đắt địa mà bạn có thể kiếm được thu nhập?

 

Ý tưởng kinh doanh mùa hè 

 

Để giúp cho bạn có thêm vài ý tưởng để kinh doanh tốt hơn, mời bạn đọc trọn vẹn bài viết của chúng tôi:

 

Đầu tiên phải kể đến là các thiết bị làm mát: bạn có thể kinh doanh các sản phẩm làm mát mini dành cho dân văn phòng, thiết bị làm mát bằng sạc có thể mang khắp mọi nơi, thiết bị phun sương mini... là những sản phẩm khá lý tưởng để kinh doanh, vì vào mùa hè ở Sài Gòn nhiệt độ tầm khoảng 33-35 độ C còn các khu khác thì có từ 29-30 độ C một mức nhiệt độ đủ làm cho tất cả mọi người cảm thấy khó chịu, bức rứt, thì dù khách hàng có máy lạnh hay chạy nhiều cây quạt cùng một lúc thì khách vẫn cần các sản phẩm làm mát khác, bạn có thể tìm các mẫu sản phẩm tại các website của Thái Lan, Trung Quốc để chọn được sản phẩm tính năng ưu việt mà giá cả lại hợp lý, thì chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ bị cháy trong mùa hè sắp tới.

 

Thứ 2: nước giải khát

 

Sản phẩm này phù hợp với các thành phố lớn như: Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ... nhu cầu ăn vặt của khách hàng ngày thường đã khá cao, nay còn gặp nhiệt độ nóng bức bên cạnh những món như Trà Sữa, Trà Đào là những thức uống chủ lực thì bạn có thể kinh doanh các sản phẩm nước giải khát khác như: cam vắt, nước mía cốt dừa, nước bí đao...sẽ là những thức uống vô cùng HOT để có thể bán khi mùa nắng nóng sắp về.

 

Thứ 3: đồ chơi cho bé

 

Cá mập bay sản phẩm gây sốt những năm trước

 

Mùa hè là mùa của các bé được nghỉ ngơi sau 9 tháng học tập, đây cũng là thời điểm mà các ông bố bà mẹ mua quà các bé, bạn có thể lựa chọn một món đồ chơi an toàn, mang tính trí tuệ nhưng cũng không kém phần sinh động, để thu hút các bé, cùng với giá thành phải chăng cho quý phụ huynh thì có thể đó là một sản phẩm của bạn được bán nổi trội nhất trong mùa hè năm nay.

 

Thứ 4: sản phẩm chống nóng

 

Một loại kem chống nắng có thương hiệu của nước ngoài, một loại áo chống nắng đa năng, một loại khẩu trang tiện dụng,...là những sản phẩm bạn có thể nghĩ đến nếu bạn muốn nắm bắt cơ hội kinh doanh mùa vụ trong 3 tháng tới, mặc dù những sản phẩm này với tiền không cao nhưng số lượng người mua lớn cũng đảm bảo được doanh thu của bạn.

 

Thứ 5: kinh doanh mặt hàng đi bơi

 

Địa điểm hot nhất khi nhiệt độ không khi cao đó chính là hồ bơi, biển – nên một trong những ý tưởng gợi ý cho bạn đó chính là các sản phẩm liên quan đến đồ đi bơi, đi biển.

 

Còn rất nhiều ý tưởng khác mà bạn có thể tìm hiểu, tuy nhiên trên đây là 5 gợi ý phổ biến nhất mà bất kỳ ai vào mùa nắng nóng cũng thấy cần, vì thế bạn có thể bán và thu hồi vốn được nhanh chóng. Trước khi bạn bắt tay kinh doanh chúng tôi có 3 lưu ý cho bạn:

 

+ Để xác định sản phẩm của bạn có những từ khoá HOT đối với thị trường hay không bạn cần sử dụng Google Trends để kiểm tra trước khi thực hiện kế hoạch kinh doanh, tránh trường hợp bạn nghĩ là sản phẩm của bạn rất tiềm năng, nhưng thị trường không cần thì bạn sẽ bị lỗ nặng

 

+ Cần bán sản phẩm mẫu để kiểm tra thị trường trước khi bắt tay bán hàng chính thức, tránh việc bạn ôm hàng, khi mùa vụ trôi qua bạn không thể bán được nữa.

 

+ Cần tìm những sản phẩm độc là để kinh doanh tránh những sản phẩm phổ thông mà cửa hàng tạp hoá đã bán, hay khách hàng dễ dàng tìm kiếm ở những shop khác, thời gian tiến hành quảng bá và bán hàng phải diễn ra nhanh chóng tránh đối thủ sao chép.

 

Làm thế nào để có thể bán hàng theo thời vụ thành công

 

Trước hết là chạy quảng cáo: bạn có thể sử dụng Facebook Ads hay Google Ads để tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhất chỉ trong vài phút, đây là cách phổ biến để bán sản phẩm thời vụ, tuy nhiên nó sẽ chiếm đi cũng nhiều tiền quảng cáo của bạn.

 

Cách bền vững mà kiếm được nhiều đơn hàng nhất phải kể đến là SEO (tối ưu hoá bộ máy tìm kiếm) bạn có thể nghiên cứu những từ khoá liên quan không chỉ mùa hè mà còn các mùa khác trong năm, đồng thời làm cho các từ khoá trong website lên TOP Google để cứ đến mùa nào thì mình bán sản phẩm mùa đó, bạn có thể kết hợp xây dựng thương hiệu để kinh doanh dài lâu, bền vững.

 

SEO là kênh bán hàng bền vững theo thời gian

SEO kênh bán hàng bền vững theo thời gian

 

Điều tuyệt vời nhất khi bạn SEO những từ khoá mùa vụ lên TOP đó là:

 

+ Khi kết hợp quảng cáo bạn sẽ được xuất hiện nhiều vị trí trên bảng tìm kiếm giúp bạn tiếp cận được khách hàng nhiều hơn.

 

+ Tiết kiệm được chi phí quảng cáo

 

+ Xây dựng được thương hiệu dài lâu, nếu bạn chạy quảng cáo khi tài khoản quảng cáo hết tiền đồng nghĩa thương hiệu của bạn sẽ không còn ai thấy, nhưng SEO một khi lên thì nó sẽ phục vụ khác 24/24.

 

Hi vong qua bài viết này, bạn đã tìm được những ý tưởng kinh doanh trong mùa hè sắp đến và sẽ chọn được kênh bán hàng hiệu quả. Chúc bạn thành công.

CHUYÊN GIA ERIC DOAN
Khởi nguồn từ niềm đam mê vô tận và ước mơ từ nhỏ, chuyên gia Eric Doan (SEO - Online Marketing) đã thành công rất nhiều dự án SEO lớn tại châu Âu và Việt Nam, xây dựng, triển khai chiến lược marketing tổng thể và phát triển thương hiệu số khắc sâu vào trái tim khách hàng. Học viện đào tạo KingWorld (Slogan: Tư duy không giới hạn). Chuyên đào tạo & xây dựng chiến lược SEO đỉnh cao thế giới tại Việt Nam. Eric Doan sống bằng niềm đam mê cháy bỏng với phương châm: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, “Dù khó khăn chông gai thì đừng từ bỏ ước mơ ấy”, chính là nguồn cảm hứng khơi gợi niềm đam mê cho hàng trăm học viên theo học tại Học viện KingWorld.
Eric Doan
ĐÀO TẠO TÀI NĂNG SEO KINGWORLD
VPĐD: 324/7 Hoàng Văn Thụ, P. 4, Q. Tân Bình, TPHCM (Ngay góc Út Tịch và Hoàng Văn Thụ)
Email: tuduyseokhacbiet@gmail.com
Website: tuduyseokhacbiet.artseed.vn

KHÓA HỌC BÍ QUYẾT CHIẾN LƯỢC TƯ DUY SEO KHÁC BIỆT

TƯ VẤN HỌC VIÊN