Kiến thức SEO

Áp Dụng SEO Vào Chiến Lược PHỄU Tăng Doanh Số Bán Hàng

(ngày đăng: 11/03/2018 - Số lần xem: 3.117)

Hello bạn, hôm nay chúng ta lại gặp nhau trong bài viết này, có rất nhiều kiến thức Marketing Online được chia sẻ tại đây, tất cả đều kinh nghiệm đã được áp dụng thành công, sẽ là tiền đề vô cùng tuyệt vời để bạn gia tăng doanh số, lợi nhuận, hay tối thiểu bạn sẽ tìm được đường hướng mới để kinh doanh hiệu quả hơn, chúng ta cùng nhau bắt đầu nhé, nếu bài viết hữu ích các bạn đừng quên bấm share để bài viết được phục vụ nhiều người nhé:
 

【TOP Review】 Địa chỉ Học SEO ở đâu tốt nhất tại Hà Nội - 【TOP Review】 Địa chỉ học SEO ở đâu tốt nhất tại Đà Nẵng
【TOP Review】 Địa chỉ học SEO ở đâu tốt nhất tại TPHCM

 

Chiến lược Phễu Marketing đang được áp dụng rộng rãi

 

Chiến lược tạo Phễu (Chiến lược cho đi và nhận lại) là gì?

 

Gần đây trên cộng đồng  Marketing trên Internet thường nhắc tới khái niệm Chiến Lược tạo Phễu bán hàng, đây là chiến lược được phát hiện từ những nhà marketing của nước Mỹ, nó đơn giản chỉ là cách cung cấp khách hàng những món quà tặng nhỏ để tạo niềm tin sự yêu thích của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Khi Facebook mới vào Việt Nam nhiều bạn bán hàng thành công là vì họ target trực tiếp đến với những người có nhu cầu Nóng (muốn mua hàng ngay) nhưng theo thời gian, đối thủ cạnh tranh càng nhiều, lượng khách hàng Nóng ngày càng giảm nếu bạn mãi tiếp tục đương đầu với Target để bán hàng thì chắc chắn sẽ lổ nặng chi phí quảng cáo đó.

 

Ví dụ: Nếu bạn đang bán về sản phẩm thuốc tiểu đường, thay vì bạn tập trung tư vấn khách hàng mua sản phẩm để trị bệnh thì bạn hãy tư vấn cho khách nhận một cuốn tài liệu hoàn toàn miễn phí: “5 Cách Ăn Uống Hợp Lý Cho Người Bệnh Tiểu Đường” của Bộ Y Tế phát hành, do công ty của bạn tài trợ 100%.

 

Đây là chiến lược cho đi để nhận lại, khách hàng bị bệnh tiểu đường thực sự, họ quan tâm về sức khỏe, khi nghe về một cuốn tài liệu như thế chắc chắn họ sẽ muốn nhận, nếu 100 bệnh nhân bạn thuyết phục mua hàng thì có thể chỉ được 1- 3% chuyển đổi, nhưng bạn thuyết phục khách hàng nhận một quà tặng như vậy có thể có đến 20 - 30% sẽ nhận phải không nào?

 

Yêu cầu: bạn hãy thiết kế cuốn tài liệu thật đẹp, cho đầy đủ các thông tin của bạn để khi khách hàng muốn liên hệ là có ngay, và cuối cùng đừng quên chọn đơn vị phát hành tài liệu là nơi có nhiều uy tín để tăng lòng tin của khách hàng.

 

Mục đích của chiến lược là:

 

+ Gia tăng thông tin của khách hàng dành cho bạn, để bạn dễ dàng tiếp thị lại với khách, trở thành bạn của họ trước khi họ trở thành khách hàng của mình.

 

+ Người ta thường có câu “ Khách hàng sẽ không mua hàng ở làm tiếp xúc đầu tiên” nên chiến lược này sẽ tăng được lòng tin giữa khách hàng và công ty của bạn.

 

+ Khách hàng muốn mua hàng của bạn hơn vì: khách hàng nghĩ bạn là người tử tế vì không tư vấn bán hàng mà trao giá trị.

 

Cách thức thực hiện bạn có thể dùng 2 phương pháp sau:

 

Phương pháp truyền thống: trước đây để áp dụng chiến lược Phễu các chủ shop thường thuê các bạn phát  tờ rơi, tuy nhiên phương pháp này hiện tại rất tốn kém về chi phí và nguồn nhân lực mà tính hiệu quả cao, nên nó dần dần không được triển khai.

 

Phương pháp Online: bạn có thể thiết kế một mẫu baner đẹp, hấp dẫn, mang những thông điệp cho đi chẳng hạn như: những cuốn ebook, phiếu quà tặng, phiếu dùng thử… và chạy quảng cáo Facebook để Target đến những khách hàng có nhu cầu Ấm để họ trải nghiệm thử dịch vụ của mình trước khi họ quyết định mua hàng.

 

Mặc dù phương  pháp này có tính hiệu quả, nhưng bạn sẽ tốn chi phí quảng cáo, khi nào bạn còn chi tiền thì bạn sẽ có tiệp khách hàng, quảng cáo ngừng thì bạn không còn khách hàng tiềm năng nữa. Vì thế bạn hãy áp dụng ngay khóa học đào tạo SEO thực chiến vào chiến lược phễu này để đạt kết quả cao nhất.

 

Bạn nên áp dụng SEO vào chiến lược Phễu

 

Cách thức triển khai:

 

Thay vì bạn tập trung vào key words bán hàng để SEO thì bạn hãy tìm kiếm những từ khóa thông tin như: làm thế nào, cách nào, tại sao…để bạn SEO, lợi thế khi SEO những từ khóa này là: lượng tìm kiếm nhiều, ít cạnh tranh, đúng Insight khách hàng.

 

Bước 1: Tìm kiếm từ khóa thông tin

 

Bước 2: Viết nội dung chất lượng mang  những điều hữu ích cho khách hàng

 

Bước 3: Cần có sự điều hướng để khách hàng tiếp tục muốn nhận một tài liệu nào đó, hoặc phải nhận một phiếu ưu đãi để có cơ hội sử dụng dịch vụ của chúng ta.

 

【News】7 Hình Thức Kinh Doanh Online Bạn Cần Biết

 

Việc SEO những từ khóa này lên TOP ngoài việc bạn khai thác trực tiếp những traffic vào Website, mà bạn còn kết hợp được với mã Pixel để Retarget Facebook, hay Remarketing  của Google Ads giúp tăng tỉ lệ bán hàng lên gấp nhiều lần, một mũi tên bạn có thể bắn được nhiều con nhạn.

 

Để triển khai thành công bạn cần kết hợp Email hoặc SMS để kết nối với khách hàng thường xuyên hơn, chuyển khách hàng qua từng giai đoạn khác nhau, thì chắc chắn Chiến Lược Phễu của bạn sẽ thành công vang dội mà không có một công cụ nào có thể sánh bằng.

 

Cách SEO thế nào thì bài viết này không chia sẻ bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác,  hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có nhiều kiến thức hữu ích, chúc bạn thành công.

CHUYÊN GIA ERIC DOAN
Khởi nguồn từ niềm đam mê vô tận và ước mơ từ nhỏ, chuyên gia Eric Doan (SEO - Online Marketing) đã thành công rất nhiều dự án SEO lớn tại châu Âu và Việt Nam, xây dựng, triển khai chiến lược marketing tổng thể và phát triển thương hiệu số khắc sâu vào trái tim khách hàng. Học viện đào tạo KingWorld (Slogan: Tư duy không giới hạn). Chuyên đào tạo & xây dựng chiến lược SEO đỉnh cao thế giới tại Việt Nam. Eric Doan sống bằng niềm đam mê cháy bỏng với phương châm: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, “Dù khó khăn chông gai thì đừng từ bỏ ước mơ ấy”, chính là nguồn cảm hứng khơi gợi niềm đam mê cho hàng trăm học viên theo học tại Học viện KingWorld.
Eric Doan
ĐÀO TẠO TÀI NĂNG SEO KINGWORLD
VPĐD: 324/7 Hoàng Văn Thụ, P. 4, Q. Tân Bình, TPHCM (Ngay góc Út Tịch và Hoàng Văn Thụ)
Email: tuduyseokhacbiet@gmail.com
Website: tuduyseokhacbiet.artseed.vn

KHÓA HỌC BÍ QUYẾT CHIẾN LƯỢC TƯ DUY SEO KHÁC BIỆT

TƯ VẤN HỌC VIÊN