Kiến thức SEO

Review Hội Thảo Tuyển Sinh Công Nghệ 4.0 - Ứng Dụng Digital Vào Tuyển Sinh

(ngày đăng: 22/03/2018 - Số lần xem: 3.420)

Xin chào các bạn, bài viết này mình xin đưa ra đánh giá tổng quan về chương trình Hội Thảo Tuyển Sinh Công Nghệ 4.0 - Ứng Dụng Digital Marketing vào Công Tác Tuyển Sinh do Hiệp Hội Các Trường Đại Học Và Cao Đẳng cùng với Trung Tâm King World tổ chức dành riêng cho các Đại Học, Cao Đẳng, Trung Cấp Chuyên Nghiệp và các trung tâm đào tạo nói chung.
 

【Trend】 Trung tâm đào tạo tư duy chiến lược SEO ở đâu tốt nhất tại Cần Thơ - 【Trend】 Trung tâm đào tạo tư duy chiến lược SEO ở đâu tốt nhất tại Đà Nẵng
【Trend】 Trung tâm đào tạo tư duy chiến lược SEO ở đâu tốt nhất tại TPHCM - 
Trend】 Trung tâm đào tạo tư duy chiến lược SEO ở đâu tốt nhất tại Hà Nội
 

Tại sao phải ứng dụng công nghệ 4.0 vào tuyển sinh?

 

Chương trình có sự góp mặt của Big Cat

 

Khác với cách cuộc cách mạng nghiệp trước đây là về: động cơ đốt trong, động cơ điện, máy tính & tự động hóa, thì cuộc cách mạng 4.0 thiên về Kĩ Thuật Số, cùng với sự phát triển của internet mà mọi hành vi của người dùng đã thay đổi chóng mặt, cũng từ đó mà nhiều công ty mới lập đã vượt qua các công ty truyền thống hàng lâu đời với mức tăng trưởng và quy mô đáng kể, một số điển hình là Uber đã trở thành hãng taxi lớn nhất thế giới mà không sở hữu một chiếc taxi nào, Air BNB là tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới mà không có nổi 1 phòng khách sạn nào, về công tác tuyển sinh thì sao?

 

Trước đây, các đơn vị tuyển sinh như trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp muốn tuyển được nhiều sinh viên họ phải tham gia các chương trình như ngày hội tuyển sinh, ngày hội hướng nghiệp… hay xuống các trường Trung Học Phổ Thông ở các tỉnh để tư vấn tuyển sinh nhằm thu hút được sự chú ý của học sinh và dần những cách này không còn hiệu quả nữa vì hai lý do:

 

+ Chương trình không có gì đổi mới: học sinh cảm thấy nhàn chán, không gây được ấn tượng.

 

+ Học sinh thích tự tìm hiểu trên mạng để đưa ra quyết định.

 

Từ đó cho kết quả tuyển sinh của nhiều trường rơi vào bế tắc, tốn nhiều kinh phí nhưng không có học sinh ứng tuyển. Điều mà các trường không biết, hay đã biết nhưng không chú ý đến đó là: đối tượng học sinh ở độ tuổi từ 15-18 (cấp 3) 80% các bạn đã có điện thoại thông minh, các bạn đều sử dụng ít nhất một kênh mạng xã hội Facebook, hoặc Zalo, hay tham gia các cộng đồng online…câu hỏi đặt ra tại sao các trường không ứng dụng công nghệ 4.0 (internet) để tuyển sinh online được hiệu quả hơn, nhằm giúp cho các trường thấy được sự tiềm năng này mà chương trình được diễn ra. Có lẽ đây cũng là xu hướng giúp các trường giảm chi phí cũng như tăng hiệu quả nên được sự hưởng ứng tích cực từ 150 đơn vị tuyển sinh miền nam tham gia.

 

【New】 Bản Chất Thật Sự Của Kiếm Tiền Bằng Niche Site Trên Amazon

 

Các Trường được học gì từ chương trình này?

 

Chương trình được tổ chức vào hai là 22-23/03/2018 từ 8h00 – 17h00 mặc dù ban tổ chức cố gắng mời nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực digital marketing tham gia chia sẻ cho các Thầy Cô những người thực hiện công tác tuyển sinh nhưng cũng không thể nào hướng dẫn chi tiết cho các Thầy Cô tự triển khai mà chỉ có thể định hướng, chia sẻ tổng quan để các Thầy Cô chắt lọc kênh Marketing phù hợp về áp dụng cho trường của mình. Nên theo đánh giá khách quan đây chương trình có nhiều thông tin vô cùng bổ ích như:

 

+ Ứng dụng Zalo vào công tác tuyển sinh: như bạn đã biết Zalo sở hữu đối tượng người dùng thuộc giới trẻ, Xì teen ở khắp cả nước với hơn 50 triệu User nên nếu các trường tận dụng mạng xã hội này khả năng thu hút lượng học sinh là rất lớn. Nội dung này được chính đại diện của Zalo chia sẻ

 

+ Ứng Dụng Facebook vào công tác tuyển sinh: Facebook đã quá thành công tại thị trường Việt Nam, từ người trẻ đến người già hầu hết đều có Facebook, nhưng không phải bất kỳ ai cũng có thể ứng dụng Facebook một cách hiệu quả đặc biệt trong tuyển sinh. Với nội dung này các trường được nghe phần chia sẻ của chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm làm việc với môi trường Facebook.

 

+ Ứng dụng Youtube: tại thời điểm này chúng ta đều công nhận sự thành công của Youtube – mạng xã hội video lớn nhất hành tinh này, trang bị những định hướng rõ nét về sản xuất Video sẽ giúp các trường thu hút được sự chú ý của học sinh hơn.

 

+ Ứng dụng App di động: nhắc tới App chúng ta nghĩ ngay đến các ứng dụng của di động, nếu chúng ta phát triển App thành công sẽ tạo được sự gắn kết giữa trường và học sinh tạo nên mối quan hệ khắt khít trước khi họ ứng tuyển tạo tiền đề tốt để trường gia tăng số lượng học viên.

 

Đây là phần hỏi đáp giữa các diễn giả và Thầy Cô

 

+ Ứng dụng Webite vào công tác tuyển sinh: các trường hầu như đã có website nhưng đều không phát huy được sức mạnh của nó, trong phần này các trường được tiếp cận với những kiến thức thực tế về SEO của Chuyên Gia Eric Doan – đầu ngành về SEO Google, giúp các trường khai thác được tiềm năng của website trong thời đại 4.0

 

Ngoài ra còn có nhiều kiến thức vô cùng hữu ích khác như: ứng dụng chatbox, Affiliate, Email, tuyển sinh tinh gọn…tạo tiền đề vô cùng thuận lợi để các trường tuyển sinh được tốt nhất.

 

Hội thảo còn tạo cơ hội thuận lợi để các đơn vị, tổ chức doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vưc giáo dục có cơ hội gặp gỡ trao đổi, thông tin, quảng bá thương hiệu. Với cương vị là đơn vị thực hiện King World kính chúc các trường sẽ áp dụng được Digital Marketing công tác tuyển sinh và có những thành quả tích cực trong mùa tuyển sinh 2019-2020.

CHUYÊN GIA ERIC DOAN
Khởi nguồn từ niềm đam mê vô tận và ước mơ từ nhỏ, chuyên gia Eric Doan (SEO - Online Marketing) đã thành công rất nhiều dự án SEO lớn tại châu Âu và Việt Nam, xây dựng, triển khai chiến lược marketing tổng thể và phát triển thương hiệu số khắc sâu vào trái tim khách hàng. Học viện đào tạo KingWorld (Slogan: Tư duy không giới hạn). Chuyên đào tạo & xây dựng chiến lược SEO đỉnh cao thế giới tại Việt Nam. Eric Doan sống bằng niềm đam mê cháy bỏng với phương châm: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, “Dù khó khăn chông gai thì đừng từ bỏ ước mơ ấy”, chính là nguồn cảm hứng khơi gợi niềm đam mê cho hàng trăm học viên theo học tại Học viện KingWorld.
Eric Doan
ĐÀO TẠO TÀI NĂNG SEO KINGWORLD
VPĐD: 324/7 Hoàng Văn Thụ, P. 4, Q. Tân Bình, TPHCM (Ngay góc Út Tịch và Hoàng Văn Thụ)
Email: tuduyseokhacbiet@gmail.com
Website: tuduyseokhacbiet.artseed.vn

KHÓA HỌC BÍ QUYẾT CHIẾN LƯỢC TƯ DUY SEO KHÁC BIỆT

TƯ VẤN HỌC VIÊN