Kiến thức SEO

Doanh Nghiệp Có Thành Công Khi Quay Lưng Lại Với SEO?

(ngày đăng: 28/06/2018 - Số lần xem: 4.589)

SEO (Search Engine Optimization) là công cụ tuyệt vời trong digital marketing nhưng chưa nhiều doanh nghiệp dám tiếp cận và trưng dụng. Không ít những hiểu lầm về SEO vẫn còn tồn tại. Nếu gạt bỏ được hết nghi ngại sau đây, bắt tay với SEO, bạn sẽ thu về được nhiều thành quả đáng kinh ngạc trong chiến dịch marketing. Dưới đây, sẽ chỉ ra những lý do vì sao các doanh nghiệp quay lưng lại với SEO nhưng đó là một điều hết sức nên tránh bởi bạn đang quay lưng lại với thời đại

 

SEO luôn là công cụ đắt lực cho doanh nghiệp

 

1/ Nghĩ rằng SEO rất phức tạp

 

SEO không dễ như việc đi dạo trong công viên, nhưng cũng không phải môn khoa học khó hiểu. Lý do bạn cảm thấy nó quá phức tạp là vì còn nhiều thông tin sai lệch về SEO. Sẽ mất một vài tháng để làm quen với SEO nhưng chắc chắn khi áp dụng vào chiến dịch marketing, bạn sẽ không thất vọng về công cụ này. Một số người nghĩ phức tạp bởi họ còn chưa đi sâu. Nếu thật sự đầu tư và nghiên cứu nghiêm túc thì chắc đó không phải là vấn đề khó nữa

 

2/ Bị lừa khi thử SEO

 

Nhiều người chưa hiểu rõ về SEO thường mời một bên thứ ba giúp quản lý chiến dịch của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn gặp được những người làm SEO “có tâm”. Không ít trường hợp phàn nàn về việc bị lừa bởi những người tự xưng là chuyên gia SEO. Google liên tục thay đổi và cập nhập những thuật toán mới. Vì vậy, nếu ai đảm bảo họ thành thạo mọi kỹ năng SEO và sẽ giúp website luôn đứng đầu trong trang tìm kiếm thì hãy cảnh giác. Digital marketing khốc liệt hơn bạn nghĩ rất nhiều, nên bỏ thời gian tự tìm hiểu về SEO trước khi quyết định bước chân vào cũng như không bị cảnh tiền mất tật mang

 

3/ “Quả ngọt lâu chín”

 

Nhiều người do dự không dám thử làm SEO vì sẽ mất một khoảng thời gian nhất định để thu kết quả như mong muốn. Trung bình bạn sẽ phải đợi khoảng 4 đến 6 tháng để thấy được hiệu quả rõ ràng từ SEO. Một từ khóa Hot lại càng không thể một sớm một chiều lên Top được. Chỉ những từ khóa ngách thì may ra bạn sẽ nhận thấy những hiệu quả sớm. Tuy nhiên, nếu không thử SEO, bạn chắc chắn sẽ sớm bị những đối thủ cạnh tranh khác vượt mặt. Mọi thứ đều cần thời gian trưởng thành, hãy gieo mầm một chiến dịch SEO ngay hôm nay và thưởng thức quả ngọt trong tương lai.

 

4/ Chiến dịch SEO thất bại có thể hủy hoại cả doanh nghiệp

 

Cố duy trì một chiến dịch SEO thất bại có thể hủy hoại mọi nỗ lực cải thiện thứ hạng website trong danh mục kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ xảy ra với những doanh nghiệp thiếu khôn ngoan và đổ mọi vốn liếng vào một chiến dịch SEO.

 

Bạn cần vượt qua những rào cản của dư luận để thành công trong SEO

 

5/ SEO đòi hỏi số vốn lớn

 

Một trong những lý do các marketer vẫn chưa dám thử SEO vì cho rằng số tiền đầu tư cho một chiến dịch không hề nhỏ. Đặc biệt trong giai đoạn đầu, khi chưa thu được lợi tức như mong muốn. Tuy nhiên, một trong những tính ưu việt của SEO là có thể bắt đầu với một số vốn nhỏ, theo dõi hiệu quả chiến dịch và quyết định đầu tư tiếp hay dừng lại. Nếu so với các hình thức marketing truyền thống khác thì SEO không hề đắt đỏ.

 

Ví dụ, một quảng cáo trên ti vi có giá trung bình khoảng 50-70 triệu từ sản xuất đến mua giờ chiếu nhưng giá trị lợi tức thu được rất khó để đo lường. Theo thống kê, có đến 72% chủ doanh nghiệp cho biết một chiến dịch SEO hiệu quả cải thiện đáng kể nỗ lực quảng cáo của họ. Tóm lại, bạn không nên vội vã khi quyết định đầu tư vào SEO. Hãy cẩn thận đi từng bước và luôn theo dõi sát sao hiệu quả của chiến dịch.

 

6/ Không thống kê đo lường được kết quả

 

Đây là quan niệm sai lầm nhưng rất phổ biến. Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể điều tiết số tiền đổ vào chiến dịch SEO. Hiện nay, nhiều công cụ hỗ trợ thống kê, tính toán, quản lý chiến dịch SEO được cung cấp miễn phí hoặc với mức phí thấp. Ngoài ra, những công cụ phân tích cũng cho phép bạn tự thêm tùy chỉnh để phân tích dữ liệu cá nhân theo ý muốn như lượng tương tác với website, độ tuổi trung bình của khách hàng, khoảng thời gian SEO hiệu quả… Đây là những thông tin tuyệt vời giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch của mình.

 

7/Thêm chi phí xây dựng nội dung

 

Điều này có thể đúng vì SEO và nội dung không thể tách rời. SEO đảm nhận nhiệm vụ thu hút người truy cập nhưng chính nội dung website mới là yếu tố quyết định giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, nhìn vào những gì SEO mang lại sẽ thấy đầu tư vào nội dung là đáng giá. Hãy sáng tạo những nội dung hay, độc đáo khiến người đọc ấn tượng và quyết định sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.Nội dung càng tốt thì tỷ lệ giữ chân khách hàng càng cao.

 

Tóm lại, khi mới tiếp xúc, bạn sẽ thấy SEO rất phức tạp và khó. Tuy nhiên, khi bạn nắm được, SEO sẽ giúp chiến dịch marketing trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. SEO giúp tạo ra một sân chơi bình đẳng giữa các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho những doanh nghiệp nhỏ có cơ hội được quảng bá sản phẩm như các doanh nghiệp lớn. Vì vậy, đừng chần chừ mà hãy bắt tay vào tìm hiểu về SEO và thử nó trước khi quá muộn.

 

CHUYÊN GIA ERIC DOAN
Khởi nguồn từ niềm đam mê vô tận và ước mơ từ nhỏ, chuyên gia Eric Doan (SEO - Online Marketing) đã thành công rất nhiều dự án SEO lớn tại châu Âu và Việt Nam, xây dựng, triển khai chiến lược marketing tổng thể và phát triển thương hiệu số khắc sâu vào trái tim khách hàng. Học viện đào tạo KingWorld (Slogan: Tư duy không giới hạn). Chuyên đào tạo & xây dựng chiến lược SEO đỉnh cao thế giới tại Việt Nam. Eric Doan sống bằng niềm đam mê cháy bỏng với phương châm: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, “Dù khó khăn chông gai thì đừng từ bỏ ước mơ ấy”, chính là nguồn cảm hứng khơi gợi niềm đam mê cho hàng trăm học viên theo học tại Học viện KingWorld.
Eric Doan
ĐÀO TẠO TÀI NĂNG SEO KINGWORLD
VPĐD: 324/7 Hoàng Văn Thụ, P. 4, Q. Tân Bình, TPHCM (Ngay góc Út Tịch và Hoàng Văn Thụ)
Email: tuduyseokhacbiet@gmail.com
Website: tuduyseokhacbiet.artseed.vn

KHÓA HỌC BÍ QUYẾT CHIẾN LƯỢC TƯ DUY SEO KHÁC BIỆT

TƯ VẤN HỌC VIÊN