Động Lực Nào Cho Việc Làm SEO Bền Bỉ Hơn?
Cũng giống như việc giữ vóc dáng, xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm đòi hỏi có thời gian Những người làm việc trong ngành SEO cũng như những huấn luyện viên thể dục chuyên nghiệp, đôi lúc cũng có thể có những lúc lúng túng khi khách hàng hỏi về một kết quả được đảm bảo. Nếu như bạn đang theo một dự án thì thời gian để hoàn thành nó cũng không phải dễ dàng trong tất cả các liệu trình để được nằm Top của người Anh khổng lồ “Google”. Vì vậy hãy coi việc SEO như một quá trình tập luyện thể dục, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Kỉ luật trong làm SEO cũng giống như tập GYM
1/ Xác định được đích đến cũng như liệu trình cụ thể
Nếu là một huấn luyện viên việc đưa ra một lịch trình hợp lý cho các vận động viên từ chế độ ăn uống cho đến các bài tập thì việc SEO cũng cần một lộ trình chiến lược cụ thể cũng như hướng đi chất lượng từ ban đầu. Với chế độ ăn uống không phù hợp sẽ dẫn đến thể trạng uể oải và không hấp thụ được năng lượng nó cũng giống như việc lựa chọn các công cụ để SEO (xây dựng bài và đi bài ở các diễn đàn, hay trang mạng xã hội…) Do đó để làm SEO bạn cần chuẩn bị và vạch ra chiến lược thật kĩ cho giai đoạn này.
2/ Tạo sức chịu đựng bền bỉ và tuân theo một kế hoạch dài hạn
Các vận động viên và những người làm SEO nghiêm túc sẽ đồng ý rằng: Không có đường tắt nào mà làm việc trong một thời gian dài mà không gây ra các hiệu ứng phụ nghiêm trọng. Không có “viên thuốc thần” nào chuyển hóa một kẻ lười biếng thành một vận động viên, và không có một chương trình xây dựng liên kết tự động nào sẽ biến một trang web tồi tệ tăng hạng trong tìm kiếm tự nhiên. Tất cả các kết quả tốt đòi hỏi làm việc chăm chỉ. Hiện nay có rất nhiều SEOer chạy theo số lượng, cập nhật và liên kết các link không chất lượng để được lên Top theo đúng yêu cầu của dự án, nhưng hậu quả sau đó khi giao dự án thì lại tụt hạng một cách trầm trọng. Đó chính là kết quả của sự lười biếng và cẩu thả. Giống như các vận động viên dùng các loại thuốc tăng cơ để lên cơ cho kịp đợt thi đấu với liều lượng cao. Hậu quả sau thi đấu là người vận động viên phải gánh những hậu quả nặng nề đau đớn thậm chí là teo cơ. Cả hai đều có một điểm chung đó là để thành công đều không được nóng vội, mọi việc đều phải có quá trình và thời gian. Chưa kể việc SEO luôn phải đối mặt với thuật toán thay đổi của Google. Nếu bạn áp dụng các thủ thuật xấu ắc có ngày Google sẽ tẩy chay bạn khỏi hệ thống là chuyện sớm hay muộn mà thôi.
3/ Công cụ cũng như dinh dưỡng là đặc biệt quan trọng
Kể cả những chế độ tập luyện được lên kế hoạch và thực thi tốt nhất sẽ không đem lại kết quả mong muốn nếu vận động viên có một chế độ dinh dưỡng kém. Giống như thế, việc tối ưu hóa trên trang tốt sẽ không đủ nếu bị cản trở việc xây dựng liên kết nửa vời và chất lượng kém. Các liên kết là mạch máu của một trang web. Giống như thói quen ăn uống tệ, kết quả của việc xây dựng liên kết xấu sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất. Việc SEO cũng cần lựa chọn chế độ dinh dưỡng tốt bằng những đường backlink chất lượng. Các diễn đàn phải là diễn đàn tốt có các chỉ số DA, PA cao, uy tín. Không nên vì số lượng mà đặt link kéo link một cách tràn lan. Khi có sự cố xảy ra thì website chính của bạn là người gánh chịu nặng nhất chứ không ai khác.
Phải theo đuổi mục tiêu mới có thể thành
4/ Động lực là quan trọng
Việc luyện tập không nên được thúc đẩy bằng sự cho phép của người khác, điều có thể hoặc có thể không có sẵn. Trong thể thao, việc hướng tới một phong cách sống cân bằng hơn là một lý do bền vững hơn để duy trì chế độ luyện tập. SEO cũng thế, quá trình đòi hỏi dài hạn và lâu dài. Do đó bạn cần tự tạo cho mình một động lực, tránh đi nửa đường thì đã nản vì từ khóa mãi “lọt top”.
5/ Với cả các chương trình thể dục và SEO, đo lường quá trình là tất cả
Cũng như một quá trình luyện tập cần phải có chuẩn đo lường. Giả sử hôm nay bạn đang ở số 65kg và mục tiêu trong vòng 1 tháng của bạn còn 50kg. Kế hoạch đặt ra giảm 15kg bạn có thể chia nhỏ cho 4 tuần và mỗi tuần bạn phải xuống được hơn 3kg. Vậy làm sao biết được mỗi tuần bạn giảm được con số đó và phương pháp nào để thực hiện (ví dụ như chạy bộ, ép dẻo, yoga…) sau đó cân lại và kiểm tra so với kế hoạch ban đầu. Thì trong SEO cũng thế, bạn không thể nói trong vòng 3 tháng nữa từ khóa của bạn sẽ lên Top 3 của Google nhưng không có gì để đo lường trong quá trình hoạch định là hoàn toàn thất bại, bạn phải cập nhật các công cụ đo lường và check thứ hạng như helo ranking…Tất cả đều miễn phí. Vì vậy bạn hãy đo lường thường xuyên và chuyển đổi bài tập (chiến lược) thích hợp để đạt đúng mục tiêu.
Phải theo đuổi mục tiêu mới có thể thành công
Cuối cùng, có một đặc tính mà cả SEO và thể dục có chung là nếu chúng càng trở thành một thói quen và một công việc thường ngày, sẽ có nhiều hơn các cơ hội mà thành công đạt được vượt qua các kỳ vọng ban đầu. Cả hai đều đòi hỏi một sự kiên trì và luyện tạp với chế độ khắc nghiệt mà không phải ai cũng có thể làm được. Nhưng quan trọng là kết quả thu được của cả hai đều rất mỹ mãn và cực kì sung sướng. Do vậy nếu đã quyết tâm thì hãy quyết tâm từ đầu và duy trì cho đến ngày cuối cùng thì mọi thành công sẽ thuộc về bạn. Hy vọng với những chia sẻ bên trên đã tạo thêm động lực cho bạn để thực hiện thành công chiến dịch của mình.
COPYRIGHT © 2013 BY ArtSeed Design - KingWorld. ALL RIGHTS RESERVED
KingWorld cam kết mang đến cho bạn nguồn khách hàng tiềm năng, giúp tăng đột biến doanh số bán hàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và nâng cao hiệu quả kinh doanh trong thời gian ngắn nhất.