Kiến thức SEO

Bật Mí Kỹ Năng "Giật Tít" Tiêu Đề Cho Người Làm SEO

(ngày đăng: 27/07/2018 - Số lần xem: 5.066)

Ngày nay với sự xuất hiện của báo mạng thì việc giật tít tiêu đề để câu người dùng không còn là xa lạ nữa. Mục đích là việc sử dụng giật tít tiêu đề là để gây sự kích thích, cuốn hút người đọc, khiến cho người đọc click hoặc tương tác với bài viết. Làm tốt việc này nó sẽ cải thiện kết quả tương tác hay ghé thăm website của bạn chỉ trong vòng một thời gian ngắn.

 

Giật tít tiêu đề giúp bạn nhận được nhiều cú Click hơn

 

Title (Tiêu đề) bài viết là một yếu tố rất quan trọng trong kết cấu của một bài viết phục vụ SEO. Trong trường hợp bạn SEO từ khóa thì tiêu đề phải chứa từ khóa, khi bạn SEO bài viết thì tên tiêu đề bài viết cũng phải liên quan với nội dung. Title cùng với description là một trong hai yếu tố được thể hiện trên bảng kết quả tìm kiếm. Là cơ sở để Google đưa người tìm kiếm đến website của bạn được đông hơn.

 

Nếu tiêu đề và mô tả của bạn tốt, khả năng nhận được click chuột sẽ rất cao. Muốn như vậy trước tiên bạn hãy đặt mình là khách hàng, khi họ tìm từ khóa đó họ muốn nhận được thông tin gì? Hãy tối ưu tiêu đề theo hướng đó và sử dụng các cách giật tít sau đây để làm tăng độ hấp dẫn, thu hút cho tiêu đề của bạn. Kỹ năng giật tít hay và hấp dẫn người đọc thường được đặt ở một trong ba mục sau mà bạn cần lưu ý:

 

  • Bằng chứng - Sự thật
     
  • Đe doạ
     
  • Quyền lợi

Nếu bạn nắm được ba yếu tố này thì việc khiến các khách hàng, những người xem website, bài viết chắc chắn sẽ đọc và click vào bài viết. Tuy nhiên bạn phải chú ý đến việc này vì khách hàng sẽ cẩn trọng hơn với những thông tin họ biết nếu nó không chính xác và có thể tẩy chay nếu họ gặp phải nhiều lần. Ngoài ra, Bạn cần giật tít chính xác những gì khách hàng đang khát khao, đang tìm kiếm. Có rất nhiều cách để giật title khiến người đọc không thể không click. Sau đây sẽ gợi ý những cách giật title hiện nay.

 

Để viết tiêu đề hay bạn phải thường xuyên luyện tập

 

1/ Trong tiêu đề có chứa từ khóa: Đặt từ khóa quan trọng xuất hiện đầu thẻ tiêu đề, độ dài của tiêu đề không quá 65 ký tự, nếu có thể hãy đặt tên thương hiệu trong tiêu đề. Lưu ý khi viết tiêu đề phục vụ người dùng. Ví dụ: Laptop xách tay giá rẻ sập sàn

 

2/ Đưa ra một tiêu đề bất ngờ: Sự bất ngờ sẽ tạo cho khách hàng sự tò mò và hấp dẫn khiến họ nhấp chuột vào bài viết của bạn. Hãy lọc ra những từ ngữ độc đáo, khác thường để kích thích độc giả. Ví dụ : Bí quyết kiếm tiền triệu đô chỉ trong 1 ngày.

 

3/ Tin giật gân bằng cách đặt câu hỏi: Tiêu đề dạng này đặt ra một câu hỏi, nó khơi gợi trí tò mò của người đọc làm cho người dùng tò mò và click vào để xem. Ví dụ: Dịch vụ Seo ở đâu rẻ nhất? Làm sao để SEO bền vững ?

 

4/ Áp dụng tục ngữ nhân gian: Thành ngữ, tục ngữ, ca dao, dân ca là lời ăn tiếng nói hàng ngày, được truyền lại từ ông cha, được gìn giữ và phát huy qua nhiều thế hệ. Đó là những lời nói ngắn gọn, thể hiện những kinh nghiệm thực tế, phong phú, sinh động của người Việt trong ứng xử với môi trường tự nhiên, môi trường xã hội. Việc áp dụng ca dao, tục ngữ… trong tiêu đề bài viết tạo cảm giác thân quen, khơi gợi tình cảm, gây ấn tượng với người đọc. ví dụ : SamSung tố cáo Apple ” Ném đá giấu tay ”. Seo giá rẻ - tiền nào của đấy

 

Sưu tầm những tiêu đề hay cũng là cách để bạn viết tiêu đề hấp dẫn

 

5/ Tạo tiêu đề ngược với thực tế: Hãy đặt ngược vấn đề để tạo sự tò mò, người dùng sẽ thắc mắc chuyện không thể thành có thể, nếu không kìm chế được tính tò mò đó ắt hẳn họ sẽ phải click chuột. Ví dụ: Ngồi một chỗ, kiếm ngàn đô. Đánh sập trang web trong vòng một nốt nhạc

 

6/ Sử dụng các con số đầu tiêu đề: Đây là kỹ thuật mà bạn sẽ đưa các con số hấp dẫn về lương, thu nhập… vào title để khiến người đọc tò mò. Ví dụ : Kiếm 1000 $/tháng với youtube

 

7/ Sử dụng các từ ngữ, ký tự biểu cảm: Kỹ thuật này các bạn sẽ sử dụng các từ ngữ biểu cảm làm sao đánh vào tâm lý, sự đồng cảm hay thương xót của người đọc.Ví dụ: Xúc động trước hoàn cảnh của bà mẹ 70 tuổi nuôi 8 đứa con bệnh tâm thần

 

8/ Dựa theo tên các tác phẩm văn học, điện ảnh, tên ca khúc nổi tiếng: Các tác phẩm điện ảnh, văn học nổi tiếng vốn đã được nhiều người yêu thích, biết tới và có một lượng công chúng nhất định. Việc đặt tít theo tên các tác phẩm nổi tiếng sẽ tạo cảm giác thân quen, gây ấn tượng với người đọc.Ví dụ: Kinh doanh Online theo 36 kế binh pháp Tôn Tử, Chí Phèo còn được vợ tại sao bạn lại không?

 

Tất cả cho thấy việc áp dụng giật tít tiêu đề trong bài viết là để kích thích gợi sự tò mò cho người dùng trong việc tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên sự giật tít cần đi đôi với nội dung liên quan. Bạn không nên lạm dụng quá mức vì nó có thể gây tác động ngược. Rất cám ơn vì bạn đã đọc hết bài viết. Chúc bạn thành công.

 

CHUYÊN GIA ERIC DOAN
Khởi nguồn từ niềm đam mê vô tận và ước mơ từ nhỏ, chuyên gia Eric Doan (SEO - Online Marketing) đã thành công rất nhiều dự án SEO lớn tại châu Âu và Việt Nam, xây dựng, triển khai chiến lược marketing tổng thể và phát triển thương hiệu số khắc sâu vào trái tim khách hàng. Học viện đào tạo KingWorld (Slogan: Tư duy không giới hạn). Chuyên đào tạo & xây dựng chiến lược SEO đỉnh cao thế giới tại Việt Nam. Eric Doan sống bằng niềm đam mê cháy bỏng với phương châm: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, “Dù khó khăn chông gai thì đừng từ bỏ ước mơ ấy”, chính là nguồn cảm hứng khơi gợi niềm đam mê cho hàng trăm học viên theo học tại Học viện KingWorld.
Eric Doan
ĐÀO TẠO TÀI NĂNG SEO KINGWORLD
VPĐD: 324/7 Hoàng Văn Thụ, P. 4, Q. Tân Bình, TPHCM (Ngay góc Út Tịch và Hoàng Văn Thụ)
Email: tuduyseokhacbiet@gmail.com
Website: tuduyseokhacbiet.artseed.vn

KHÓA HỌC BÍ QUYẾT CHIẾN LƯỢC TƯ DUY SEO KHÁC BIỆT

TƯ VẤN HỌC VIÊN