Kiến thức SEO

Học Seo Có Khó Không? Học Seo Trong Bao Lâu Và Cần Chuẩn Bị Gì?

(ngày đăng: 20/02/2018 - Số lần xem: 5.036)

Trong những năm đầu tiên khi Facebook gia nhập vào thị trường Việt Nam, đã mang một luồng gió mới cho những ai kinh doanh online, các nhà kinh doanh chỉ đơn giản có những mặt hàng hot, nắm bắt xu hướng tốt là có thể kiếm bạc triệu/ ngày nhờ tường Facebook cá nhân, tuy nhiên khi thuật toán Facebook xiết chặt thì người người nhà nhà bán hàng trên Facebook trở nên điêu đứng và gặp không ít khó khăn trong việc thanh lý hàng tồn, dẫn đến tình trạng ngán ngẫm bán hàng trên mạng, hay buộc phải thay đổi hướng tiếp cận khách hàng, chẳng hạn như thay đổi cách bán hàng qua Zalo, quảng cáo Google Adwords, hay đại đa số chuyển đổi qua làm SEO để nhầm tiết kiệm chi phí, nên nhiều câu hỏi được các nhà kinh doanh này đặt ra là: học seo có khó không? học SEO trong bao lâu? Hay học SEO cần chuẩn bị gì để đạt kết quả tốt nhất, các câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp thông qua bài viết này các bạn cùng nhau theo dõi nhé:

 

SEO – Search Engine Optimization là thuật ngữ chỉ về các phương pháp hay kỹ thuật nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm mà cụ thể ở đây là công cụ tìm kiếm Google.

 

Có rất nhiều người kinh doanh online cho chọn SEO để tiếp cận khách hàng

 

【TOP Review】 Trung tâm đào tạo SEO ở đâu tốt nhất tại Hà Nội - 【TOP Review】 Trung tâm đào tạo SEO ở đâu tốt nhất tại Đà Nẵng
 

Học SEO có khó không?

 

Với câu hỏi này mà các nhà kinh doanh online ngại học SEO, họ ngại thay đổi môi trường kinh doanh vì để bán hàng trên Facebook quá đơn giản chỉ cần một tài khoản quảng cáo là được, khi qua học SEO họ sợ quá nhiều kiến thức thiêng về kỹ thuật khiến họ không thể tiếp thu và áp dụng được, ở góc độ chuyên môn chúng tôi có thể gợi ý để trả lời hộ bạn, học SEO cũng khá dễ nhưng cũng khá khó tùy vào bạn thuộc đối tượng nào, và bạn muốn học những kiến thức gì? Nếu bạn chỉ muốn học những kiến thức phù hợp, thì học SEO vô cùng dễ.

 

+ Đối với chủ doanh nghiệp: bạn rất ít thời gian ngồi “cày SEO” nhưng bạn hiểu cách vận hành doanh nghiệp khi bạn học SEO, bạn không cần bạn tập trung vào kỹ thuật mà tập trung vào những kiến thức quản lý dự án SEO, kỹ năng quản lý nhân viên, kỹ năng quản lý tài chính trong SEO, hay kiến thức về cách kiểm soát đường hướng tránh nhân viên làm ăn gian dối, tránh bị Google phạt, nói chung là học kiến thức của một nhà quản lý.

 

+ Đối với nhân viên SEO: bạn định hướng học SEO để đi làm việc chuyên nghiệp, trở thành một chuyên gia SEO thì không còn bàn cãi bạn cần học tất cả những kiến thức mà một khóa học SEO truyền dạy, dẫu khó đến đâu bạn cũng phải nổ lực để tiếp thu vì đó là sự nghiệp của bạn.

 

+ Đối với các nhà kinh doanh online một người làm: thì không cần khắc khe như nhân viên SEO, điều bạn cần học là những kiến thức nền tảng có thể xây dựng nên một doanh nghiệp Online trong một thị trường ngách, hoặc bạn có thể chia theo từng giai đoạn: giai đoạn 1 bạn sẽ tiếp thu và thực hành kiến thức nền tảng, giai đoạn 2 học những kiến thức sâu hơn sau khi đã cứng cáp các kiến thức cơ bản.

 

Khi bạn biết mình cần học những thứ mình cần và loại bỏ những kiến thức mình không cần thiết thì khóa học SEO đối với bạn sẽ không còn nặng nề mà nó trở nên vô cùng đơn giản, dễ dàng.

 

Học SEO cũng giống như học các bộ môn khác 

 

Học SEO trong bao lâu?

 

Để trả lời rõ cho bạn nắm chúng ta chia làm 2 mục nhỏ:

 

+ Thời gian học SEO: tùy vào trung tâm hoặc người Thầy dạy SEO mà thời gian học SEO của học viên kéo dài từ 6-12 buổi (mỗi buổi kéo dài 4 giờ) đây là thời gian mà người học được tiếp thu những kiến thức lý thuyết tổng quan từ Onpage cho đến Offpage, sau thời gian này học viên sẽ về nhà tự triển khai dự án của chính mình.

 

+ Thời gian trở nên thành thạo SEO: để biến thành người làm SEO thành công thì đòi hỏi thời gian thực chiến không ngừng nghỉ từ 3- 6 tháng. 

 

Khi bạn biết được từng cột mốc thời gian như trên thì bạn dễ dàng sắp xếp học SEO phù hợp với dự án mà bạn sắp triển khai.

 

【HOT Case Study】 Hướng Dẫn 3 Bước Nhóm Keywords Chuẩn Không Cần Chỉnh

 

 Học SEO cần chuẩn bị gì?

 

Để học SEO đạt kết quả tốt nhất bạn cần chuẩn bị trước:

 

+ Sản phẩm kinh doanh: chúng tôi đã gặp nhiều trường hợp học viên không có sản phẩm, làm cho họ không có có bài tập thực hành ngay trong lớp, điều đó giảm hiệu quả của khóa học.

 

+ Một website chuẩn SEO: nếu bạn có sẵn một website cho lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh thì thực hành kiến thức sẽ tốt hơn, còn nếu bạn không có cũng không sao sau khi học về bạn chuẩn bị một Website cũng chưa muộn.

 

+ Thời gian tham dự trọn vẹn khóa học: khi bạn xác định đi học thì cần sắp xếp công việc ở nhà tránh tình trạng bận đột xuất mà bỏ lớp học thì khả năng hiệu suất khóa học giảm là chắc chắn.

 

+ Và cuối cùng chi phí tham dự khóa học.

 

Hi vọng qua bài viết này đã cho bạn nhiều thông tin hữu ích để bạn có được sự chuẩn bị chu đáo trước khi tham dự một khóa học SEO, tuy vậy nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào đừng ngại ngùng hãy liên hệ ngay chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.

CHUYÊN GIA ERIC DOAN
Khởi nguồn từ niềm đam mê vô tận và ước mơ từ nhỏ, chuyên gia Eric Doan (SEO - Online Marketing) đã thành công rất nhiều dự án SEO lớn tại châu Âu và Việt Nam, xây dựng, triển khai chiến lược marketing tổng thể và phát triển thương hiệu số khắc sâu vào trái tim khách hàng. Học viện đào tạo KingWorld (Slogan: Tư duy không giới hạn). Chuyên đào tạo & xây dựng chiến lược SEO đỉnh cao thế giới tại Việt Nam. Eric Doan sống bằng niềm đam mê cháy bỏng với phương châm: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, “Dù khó khăn chông gai thì đừng từ bỏ ước mơ ấy”, chính là nguồn cảm hứng khơi gợi niềm đam mê cho hàng trăm học viên theo học tại Học viện KingWorld.
Eric Doan
ĐÀO TẠO TÀI NĂNG SEO KINGWORLD
VPĐD: 324/7 Hoàng Văn Thụ, P. 4, Q. Tân Bình, TPHCM (Ngay góc Út Tịch và Hoàng Văn Thụ)
Email: tuduyseokhacbiet@gmail.com
Website: tuduyseokhacbiet.artseed.vn

KHÓA HỌC BÍ QUYẾT CHIẾN LƯỢC TƯ DUY SEO KHÁC BIỆT

TƯ VẤN HỌC VIÊN