Kiến thức SEO

Hướng Dẫn 3 Bước Nhóm Keywords Chuẩn Không Cần Chỉnh

(ngày đăng: 13/01/2018 - Số lần xem: 4.074)

Chào bạn, sau khi bạn đọc bài này bạn sẽ biết cách làm thế nào để tự groups từ khóa vừa nhanh vừa tiết kiệm mà còn chuẩn nữa, giúp bạn không cần phải sửa bài viết vất vả lúc mà từ khóa lên TOP do từ khi bắt tay vào SEO bạn đã groups từ khóa bị sai.


Groups từ khóa rất quan trọng trong SEO 
 
Group Keywords (nhóm từ khóa) là gì? 
Chắc hẳn bất kì SEOer nào cũng biết website của chúng ta giao tiếp với khách truy cập thông qua những từ khóa mà khách tìm kiếm trên Google, thay vì bạn sẽ xây dựng nhiều cổng giao tiếp với khách hàng như sau: cứ mỗi từ khóa tương đương với một bài viết, thì bạn sẽ groups những từ khóa có ý nghĩa tương đồng lại với nhau thành một bộ từ khóa lúc này bạn giao tiếp với khách hàng như sau: 1 groups key tương đương với một bài viết. Đó được gọi là nhóm từ khóa. Trong khóa Đào Tạo SEO Leader, SEO Manager tại King World bạn sẽ được học rất kĩ moduel này.  
 
Lợi ích của groups từ khóa là gì?
Lợi ích đầu tiên bạn nhìn thấy là bạn sẽ tiết kiệm được chi phí hoặc thời gian để viết bài, lợi ích thứ 2 là công sức làm SEO sẽ được giảm đi một nửa, đồng nghĩa là bạn chỉ cần đầu tư ít hơn đối thủ về mặt chi phí, nhân sự, thời gian nhưng hiệu quả mang lại thì không hề thua kém.
 
Mặc dù biết được lợi ích của groups key nhưng không phải ai làm SEO đều groups từ khóa vì những lí do sau:
 
+ Không biết cách làm
 
+ Biết nhưng lười

Hệ quả nếu làm SEO mà không groups key: 

+ SEO từ khóa của trang A, nhưng trang B lại lên TOP dẫn đến không đúng Insight khách hàng, khách truy cập vào thì nhiều nhưng không có tỉ lệ chuyển đổi. 
 
+ Viết bài dễ bị trùng lặp nội dung, làm cho website kém thu hút.

+ Khó lên top ở những từ khóa khó do không có sức mạnh nội site…

3 cách để groups từ khóa dễ dàng

+ Bước 1: xác định từ khóa chủ quan (từ khóa tự bạn nghĩ ra)
 
Dựa vào sản phẩm kinh doanh của chính bạn, chẳng hạn như bạn bán: váy chống nắng và bạn nghĩ ra từ khóa mà khách hàng sẽ tìm trên Google là: mua váy chống nắng ở đâu, cách chọn váy chống nắng….bạn hãy tự viết ra từ 10-20 từ để có vốn từ khóa và ta chuyển sang bước 2.
 
+ Bước dùng công cụ để lọc ra tất cả những từ khóa liên quan


Bạn có thể sử dụng công cụ Keywordtool.io hoàn toàn miễn phí 
Bạn hãy sử dụng 2 công cụ miễn phí là: Key Word Tool AZ và Keywordtool.io để tìm thêm những từ những liên quan đến lĩnh vực của bạn từ những key do chính bạn nghĩ ra. 
 
Hoặc bạn sử dụng công cụ của Google Key Word Planner do Google Adwords cung cấp để biết chính xác lượng khách hàng tìm kiếm trung bình trong một tháng hoặc trong 12 tháng, cũng với công cụ này bạn sẽ biết được nhu cầu của khách hàng trên thị trường online có độ biến động như thế nào trong thời gian trước đó. Nếu bạn vừa đăng ký tài khoản Google Adwords thì bạn sẽ không nhìn thấy được số lượng người tìm kiếm, bạn cần chạy quảng cáo ít nhất 4 ngày thì chức năng này sẽ được kích hoạt.  
 
 
+ Bước 3: tiến hành groups key
 
Đây là bước quan trọng và cần bạn phải siêng năng, có thể bạn làm công việc này với thời gian dài mới xong nhưng cố gắng bạn nhé, bạn sẽ chọn ra những từ khóa có cùng quan điểm, có độ liên quan mật thiết với nhau bạn đưa vào một groups, và mỗi groups không quan trọng là sẽ có bao nhiêu từ khóa, quan trọng là một groups key đó có cùng một nội dung. Để làm tốt việc này bạn luôn giả định bạn là khách hàng, nếu mình tìm kiếm từ khóa A thì mình vào groups từ khóa này có phù hợp hay không? Nếu phù hợp thì ok nếu không thì bạn nên cho từ khóa A ra một groups khác. 
 
Những điều lưu ý khi groups key:
 
+ Bạn cần hiểu Insight khách hàng để groups từ khóa cho đúng 
 

Không hiểu insight khách hàng bạn sẽ groups key sai
 
+ Mỗi một groups key đều phải có một cặp từ khóa có dấu và không dấu
 
+ Một nhóm keywords có thể có hàng trăm key, nhưng cũng có thể chỉ có 10 key.
 
+ Không được trùng key giữa groups A với một groups bất kỳ nào khác trên site
 
+ Bạn nên sử dụng nhiều công cụ để Research key để đảm bảo không bị sót keywords.
 
+ Không nên tập trung những từ khóa có lượng tìm kiếm cao mà bỏ qua những từ khóa lượt tìm kiếm thấp
 
Vì groups key ảnh hưởng đến cả một trình làm SEO như viết nội dung, hay khi bạn xây dựng liên kết bạn sẽ chưa hiểu groups key quan trọng như thế nào cho kến khi bạn SEO trang A mà lên trang B và bạn không biết làm sao để khắc phục thì lúc ấy bạn đã biết mình groups key chưa đúng.
 
Hi vọng những chia sẻ bằng kiến thức thực tế sẽ giúp bạn có thêm động lực để làm Groups key được hiệu quả, đừng vì lười mà bạn không nhóm từ khóa từ khi bạn bắt tay vào dự án SEO, rồi phải trả giá bằng thời gian, công sức và tiền bạc, mọi thắc mắc bạn có thể gọi số điện thoại hotline của King World để được hỗ trợ nhanh chóng nhất: 0909.68.11.41 chúc bạn thành công. 
 
CHUYÊN GIA ERIC DOAN
Khởi nguồn từ niềm đam mê vô tận và ước mơ từ nhỏ, chuyên gia Eric Doan (SEO - Online Marketing) đã thành công rất nhiều dự án SEO lớn tại châu Âu và Việt Nam, xây dựng, triển khai chiến lược marketing tổng thể và phát triển thương hiệu số khắc sâu vào trái tim khách hàng. Học viện đào tạo KingWorld (Slogan: Tư duy không giới hạn). Chuyên đào tạo & xây dựng chiến lược SEO đỉnh cao thế giới tại Việt Nam. Eric Doan sống bằng niềm đam mê cháy bỏng với phương châm: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, “Dù khó khăn chông gai thì đừng từ bỏ ước mơ ấy”, chính là nguồn cảm hứng khơi gợi niềm đam mê cho hàng trăm học viên theo học tại Học viện KingWorld.
Eric Doan
ĐÀO TẠO TÀI NĂNG SEO KINGWORLD
VPĐD: 324/7 Hoàng Văn Thụ, P. 4, Q. Tân Bình, TPHCM (Ngay góc Út Tịch và Hoàng Văn Thụ)
Email: tuduyseokhacbiet@gmail.com
Website: tuduyseokhacbiet.artseed.vn

KHÓA HỌC BÍ QUYẾT CHIẾN LƯỢC TƯ DUY SEO KHÁC BIỆT

TƯ VẤN HỌC VIÊN