Kiến thức SEO

Vì Sao Seo Lại Quan Trọng? Nhất Là Các Doanh Nghiệp Nhỏ

(ngày đăng: 11/05/2018 - Số lần xem: 5.889)

Với sự bùng nổ về về công nghệ thông tin hiện nay, vai trò của Digital Marketing trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với các doanh nghiệp lớn nhỏ ở Việt Nam. Đây có thể nói là kênh Marketing đang được nhiều nhãn hàng lớn, doanh nghiệp lớn kiểm soát để tối ưu chi phí, gia tăng lợi nhuận. Về cơ bản, với Digital Marketing, Search Engine Optimization (SEO) nổi lên như một kênh quan trọng bậc nhất đối với mỗi chủ doanh nghiệp, nếu quản trị tốt SEO đồng nghĩa với việc chủ doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều khoản chi phí trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

 

SEO hiện tại đang chiếm một phẩn rất quan trọng trong doanh nghiệp

 

Bên cạnh đó, nhiều người nghĩ rằng SEO được đánh giá quá cao thì có một số ý kiến trái chiều lại cho rằng nó sẽ chết trong thời gian không xa nữa. Cũng có ý kiến là nó không cần thiết hoặc họ cũng không hiểu được lý do vì sao SEO lại là một phần thiết yếu của một chiến lược tiếp thị trực tuyến.

 

Cụ thể ở những nhà sản xuất nhỏ đang cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu và đối mặt với các thách thức khác thì trải qua từ 5-7 năm phải cải thiện chất lượng sản xuất và hiệu quả của công việc. Sự tập trung này khiến cho các hoạt động marketing ở các doanh nghiệp gần như là không tồn tại, và nhiều doanh nghiệp mới thì được quảng bá theo hình thức truyền miệng. Một khi một nhà sản xuất nhỏ thấy tiến trình của mình đi xuống, thì tới lúc đó họ mới nghĩ đến việc bắt đầu một chương trình marketing kết hợp với SEO. Nhưng khi đó họ không biết bắt đầu từ đâu và như thế nào và điều đó khiến các doanh nghiệp nhỏ dễ dàng cảm thấy bị phân tán, rối trí. Trong một số lý do sau đây hy vọng sẽ giúp cho các bạn mới cũng như các doanh nghiệp nhỏ có cái nhìn khác và thân thiện hơn cũng như quyết tâm xây dựng cho mình một kênh SEO hoàn hảo.

 

1. Chi phí cho việc thực hiện dịch vụ này là thấp

 

Đầu tiên các dịch vụ SEO sẽ giải thích cho bạn hiểu được sự phức tạp của SEO, sau đó họ dành ra thời gian để nghiên cứu, xuất bản và tập trung vào các nội dung có giá trị dẫn đến website của bạn sẽ có vị trí cao trong danh sách xếp hạng, kết quả là bạn được rất nhiều người biết đến. Vấn đề là hầu hết trong những lĩnh vực hot hoặc các từ khoá có tầm quan trọng thương mại đều được sở hữu bởi nhiều tổ chức khác và họ bảo vệ lợi ích của họ bằng cách cống hiến tài nguyên và sử dụng các công ty SEO để đảm bảo rằng họ vẫn còn ở đó.

 

2. Gia tăng lợi nhuận

 

Khi lượng truy cập tăng lên thu nhập của doanh nghiệp tăng theo

Khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm khi có nhu cầu. Nếu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đúng cách, sau khi khách hàng vào trang web của bạn, họ thấy được những gì họ đang tìm kiếm, điều này dẫn đến doanh số bán hàng của bạn gia tăng kéo theo lợi nhuận của bạn cũng tăng lên nhanh chóng.

 

3. Website tốt, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

 

Tập trung vào các kết quả SEO một cách tự nhiên sẽ giúp website dễ tiếp cận hơn. Vì trên thực tế để có được vị trí cao trên trang kết quả xếp hạng đầu tiên của Google, website của bạn phải có cấu trúc đúng chuẩn để các spider tìm kiếm dễ dàng quét qua trang web của bạn, tức là trang web của bạn phải không có liên kết hỏng, nội dung phải có chất lượng cao. Một khi website phát triển và đẹp mắt sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng cũng như từ đó gia tăng thêm lượng hàng hóa tiêu thụ và doanh thu của bạn sẽ tăng lên đáng kể

 

4. SEO có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh

 

Nếu bạn muốn có thêm nhiều khách hàng và doanh số, internet chính là thị trường béo bở, nơi khách hàng thường thiếu thận trọng khi mua sắm. Nếu mục tiêu kinh doanh của bạn là nâng cao doanh số bán hàng và tăng lợi nhuận thì internet là một nền tảng tuyệt vời để bạn mở rộng khách hàng hơn từ đó đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn

 

5. Mở rộng thị trường

 

Hãy luôn bám sát kênh SEO để phát triển khi ít vốn

 

Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh bằng mô hình trực tuyến thì bạn có thể thông qua một dịch vụ SEO chuyên nghiệp để khai thác vào các thị trường khác hoặc ngay chính thị trường của bạn. Hầu như bạn có khách hàng không giới hạn trên môi trường internet. Bằng cách khai thác hiệu quả các chiến lược SEO, bạn có thể nhắm đến một thị trường thích hợp ở lĩnh vực khác hoặc tăng cường vị trí của bạn để chống lại các đối thủ cạnh tranh lớn hơn. Bạn có thể ngồi một nơi những có thể liên hệ hàng trăm đối tác ngoài kia chỉ qua cái click chuột. Việc đó không chỉ giới hạn trong nước mà hoàn toàn có thể thực hiện ở nước ngoài với nhiều chuyên gia và lĩnh hội kiến thức mới.

Tất cả cho thấy hội nhập là xu thế phát triển. Với tốc độ bùng nổ công nghệ như hiện nay thì việc bắt kịp và phát triển là hoàn toàn tốt. Vì vậy nếu có những ý kiến trái chiều thì bạn phải suy nghĩ lại bởi lợi ích mang lại của nó quá nhiều thay vì những tiêu cực. Vì sự việc nào cũng có hai mặt của nó. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại thì việc sử dụng internet cho công cụ SEO là hoàn toàn hợp lý mà các doanh nghiệp hiện đang hướng đến thì không lý gì bạn lại đi xa rời nó. Chúc bạn sẽ thành công khi tiếp cận với phương thức mới này.

 

CHUYÊN GIA ERIC DOAN
Khởi nguồn từ niềm đam mê vô tận và ước mơ từ nhỏ, chuyên gia Eric Doan (SEO - Online Marketing) đã thành công rất nhiều dự án SEO lớn tại châu Âu và Việt Nam, xây dựng, triển khai chiến lược marketing tổng thể và phát triển thương hiệu số khắc sâu vào trái tim khách hàng. Học viện đào tạo KingWorld (Slogan: Tư duy không giới hạn). Chuyên đào tạo & xây dựng chiến lược SEO đỉnh cao thế giới tại Việt Nam. Eric Doan sống bằng niềm đam mê cháy bỏng với phương châm: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, “Dù khó khăn chông gai thì đừng từ bỏ ước mơ ấy”, chính là nguồn cảm hứng khơi gợi niềm đam mê cho hàng trăm học viên theo học tại Học viện KingWorld.
Eric Doan
ĐÀO TẠO TÀI NĂNG SEO KINGWORLD
VPĐD: 324/7 Hoàng Văn Thụ, P. 4, Q. Tân Bình, TPHCM (Ngay góc Út Tịch và Hoàng Văn Thụ)
Email: tuduyseokhacbiet@gmail.com
Website: tuduyseokhacbiet.artseed.vn

KHÓA HỌC BÍ QUYẾT CHIẾN LƯỢC TƯ DUY SEO KHÁC BIỆT

TƯ VẤN HỌC VIÊN