Kiến thức SEO

Kinh Nghiệm Làm Thế Nào Để Bán Hàng Thành Công Trên Zalo (P1)

(ngày đăng: 08/04/2018 - Số lần xem: 2.628)

Như các bạn đã biết tại thị trường Việt Nam mấy năm gần đây có sự nổi dậy mạnh mẽ của mạng xã hội Zalo trực thuộc tập VNG và Zalo trở thành thị trường béo bỡ cho những người làm marketing online khi Zalo chính thức công bố số lượng người dùng đã đạt hơn 70 triệu người, và sự thật đã chứng minh cho con số này chính là chúng ta mỗi ngày đều sử dụng Zalo cho việc nhắn tin, trao đổi liên lạc với bạn bè người thân hằng ngày, vậy làm gì để có thể kinh doanh trên Zalo và làm thế nào để kinh doanh cho hiệu quả đó là chủ đề của bài viết này, chúng ta cùng nhau khám phá nhé.


【TOP Review】 Địa chỉ học tư duy chiến lược SEO ở đâu tốt nhất tại Cần Thơ - 【TOP Review】 Địa chỉ học tư duy chiến lược SEO ở đâu tốt nhất tại Đà Nẵng
【TOP Review】 Địa chỉ học tư duy chiến lược SEO ở đâu tốt nhất tại TPHCM 【TOP Review】 Địa chỉ học tư duy chiến lược SEO ở đâu tốt nhất tại Hà Nội

 

 

Bán hàng trên Zalo đang được cộng đồng Online quan tâm

 

 Làm gì để bán hàng hiệu quả trên Zalo:

 

Khác với Facebook, trước khi bạn kinh doanh trên Zalo bạn cần xác định sản phẩm phù hợp với  độ tuổi khách hàng sử dụng Zalo vì nếu bạn bán sản phẩm ở những vùng nông thôn thì người dùng Zalo hầu như tập trung ở tuổi teen và người khá lớn tuổi, bạn cần xác định được điều đó bạn sẽ kinh doanh hiệu quả hơn.

 

Một số tiêu chí để lựa chọn sản phẩm:

 

1/ Sản phẩm gọn, nhẹ: bạn thử hình dung nếu sản phẩm của bạn bán với trọng lượng và kích thước khổng lồ thì rất khó vận chuyển đến nhà khách hàng, đồng thời tiền vận chuyển cũng không hề nhỏ (nếu bạn để khách hàng chịu thì sẽ hạn chế trong bán hàng, nếu bạn là người trả phí vận chuyển thì lợi nhuận của bạn sẽ giảm xuống) vì thế đây là tiêu chí rất quan trọng, có một mẹo nhỏ giúp bạn dễ chọn sản phẩm nhất là bạn hãy để sản phẩm vào lòng bàn tay, nếu kích thước sản phẩm không vượt qua số đo của bàn tay thì chúng ta nên đưa vào danh sách các sản phẩm tiềm năng để kinh doanh.

 

2/ Sản phẩm không có nhiều size, màu sắc: sự trả hàng trong kinh doanh online quả thật rất là nhức đầu vì thế bạn hãy chọn những sản phẩm một màu và một kích cỡ hoặc khách hàng có thể tự điều chỉnh được size thì bạn sẽ dễ dàng giao hàng.

 

3/ Tiêu chí về giá: tuỳ vào khu vực kinh doanh mà sản phẩm của bạn sẽ có mức giá phù hợp, chúng ta không nên đưa ra một cái giá quá rẻ (khách hàng nghĩ là hàng dỏm), cũng không nên quá đắt (ít khách hàng sẽ mua dù họ thích) nếu bạn bán toàn quốc mức giá tầm 500K – dưới 2 triệu là ổn.

 

4/ Sản phẩm có thương hiệu: nếu bạn chọn được sản phẩm có thương hiệu mà nó thuộc thị trường ngách ở Việt Nam thì quá tốt, còn sản phẩm không có thương hiệu thì bạn phải làm cho sản phẩm trở nên sang trọng có thương hiệu, đây là tâm lý của khách hàng – không ai muốn mua một sản phẩm mà nó trôi nổi không có tiếng tăm trên thị trường hết, và khi có thương hiệu bạn cũng dễ bán hơn.

 

Sau khi bạn đã chọn được sản phẩm thì bạn cần làm thêm một bước nữa trước khi đưa sản phẩm ra thị trường đó là chuẩn bị nội dung cho sản phẩm, các cảm nhận khách hàng đã sử dụng sản phẩm, các câu hỏi thường gặp về sản phẩm. Mọi thứ đã sẵn sàng chúng ta chuyển sang bước tiếp theo.
 

【New Content】 Làm Thế Nào Để Seo Hiệu Quả Những Từ Khóa Bán Hàng Tết
 

Làm thế nào để kinh doanh hiệu quả trên Zalo:

 

Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 2 cách, bạn sẽ chọn cách phù hợp với mình để triển khai

 

Bán hàng trên Zalo bằng tường cá nhân

 

Cách 1: Bán Hàng Trên Tường Cá Nhân Zalo

 

Giống như Facebook, Zalo có một tường cá nhân để người dùng chia sẻ những trạng thái của họ nhưng với tỉ lệ tiếp cận cao hơn tường của Facebook rất nhiều lần. Tận dụng điều đó nhiều người đã bán hàng trên tường cá nhân bằng cách họ tạo ra nhiều nick cá nhân và đi kết bạn càng nhiều càng tốt với mục đích tiếp cận được với nhiều người nhất. Với cách này bạn cũng cần xen kẽ giữa thông điệp bán hàng và thông điệp chia sẻ kiến thức để không gây phản cảm với người dùng, bạn cần chăm sóc thông tin cá nhân thật trong sạch để tạo độ tin tưởng, và bạn phải trang bị thêm cách Fake GPS trong thiết bị di động để có thể kết bạn ở bất kì nơi nào.

 

Ưu điểm: tính hiệu quả khá cao, tiết kiệm chi phí.

 

Nhược điểm:

 

+ Người dùng ngày càng thông minh bạn rất khó kết bạn với họ.

 

+ Thuật toán Zalo ngày cành xiết chặt, gây bạn khó khăn khi số lượng kết bạn trong ngày, ngày càng giảm.

 

+ Lượng người dùng hạn chế, bạn không thể mở rộng, làm cho lượt mua hàng rất khó phát triển.

 

+ Bạn cần phải có nhiều thiết bị di động để quản lý tài khoản.

 

Trước đây có nhiều cá nhân bán các phần mềm sử dụng Zalo trên máy tính và có thể quản lý nhiều tài khoản cùng lúc nhưng tại thời điểm bạn đọc bài viết này thì các phần mềm ấy không còn hiệu quả nữa, nên các bạn đừng mua khi nghe quảng cáo – tránh mất tiền.

 

Với cách này hiện tại ít người làm Zalo Marketing rất hạn chế sử dụng, bạn cần nghiên cứu kĩ trước khi áp dụng.

 

Trong bài viết tiếp theo, bạn sẽ biết cách Bán hàng trên Zalo đang phổ biến nhất, các bạn đọc tiếp tại đây nhé:

CHUYÊN GIA ERIC DOAN
Khởi nguồn từ niềm đam mê vô tận và ước mơ từ nhỏ, chuyên gia Eric Doan (SEO - Online Marketing) đã thành công rất nhiều dự án SEO lớn tại châu Âu và Việt Nam, xây dựng, triển khai chiến lược marketing tổng thể và phát triển thương hiệu số khắc sâu vào trái tim khách hàng. Học viện đào tạo KingWorld (Slogan: Tư duy không giới hạn). Chuyên đào tạo & xây dựng chiến lược SEO đỉnh cao thế giới tại Việt Nam. Eric Doan sống bằng niềm đam mê cháy bỏng với phương châm: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, “Dù khó khăn chông gai thì đừng từ bỏ ước mơ ấy”, chính là nguồn cảm hứng khơi gợi niềm đam mê cho hàng trăm học viên theo học tại Học viện KingWorld.
Eric Doan
ĐÀO TẠO TÀI NĂNG SEO KINGWORLD
VPĐD: 324/7 Hoàng Văn Thụ, P. 4, Q. Tân Bình, TPHCM (Ngay góc Út Tịch và Hoàng Văn Thụ)
Email: tuduyseokhacbiet@gmail.com
Website: tuduyseokhacbiet.artseed.vn

KHÓA HỌC BÍ QUYẾT CHIẾN LƯỢC TƯ DUY SEO KHÁC BIỆT

TƯ VẤN HỌC VIÊN