Kiến thức SEO

Làm Thế Nào Để Seo Hiệu Quả Những Từ Khóa Bán Hàng Tết

(ngày đăng: 13/01/2018 - Số lần xem: 2.326)

Nếu bạn đang kinh doanh những sản phẩm mùa vụ nói chung hay nhân dịp Tết nguyên đán nói riêng, thay vì bạn dồn hết tâm sức để chạy quảng cáo Facebook hay Google Adwords thì bạn lại SEO hoặc kết hợp SEO với Facebook chẳng hạn là một định hướng đúng đắn. Tuy nhiên làm thế nào để bạn SEO lên TOP đúng thời điểm khi mà khách hàng tìm kiếm từ khóa trong lĩnh vực của bạn nhiều nhất thì không phải ai cũng biết, muốn làm được điều đó cần có nhiều yếu tố: từ năng lực SEO, kiến thức, khả năng thực chiến…nên trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau mổ xẻ nhiều vấn đề để giúp bạn nếu đang gặp khó khăn trong SEO thì có thể tham khảo, bạn nào đọc tới đây mà chưa biết SEO là gì có thể quay lại xem các bài viết mà chúng tôi đã chia sẻ,  chúng ta cùng nhau bắt đầu nhé:
 

Cách SEO từ khóa bán hàng Tết hiệu quả
 
+ Khi bạn làm SEO cho những những sản phẩm để phục vụ ngày TẾT việc bạn cần làm hơn hết là xác định từ khóa ăn tiền (từ khóa bạn nghĩ là khách hàng sẽ thăm website của bạn thông qua việc tìm kiếm nhu cầu của họ) Nếu bạn chọn sai từ khóa khi bắt tay vào dự án SEO, thì sẽ làm giảm khả năng mua hàng đồng nghĩa lợi nhuận sẽ giảm theo, để chọn những nhóm từ khóa ăn tiền đòi hỏi bạn phải siêng dùng nhiều công cụ để Research và hiểu đúng tâm lý khách hàng. 
 
 + Dự toán thời gian lên TOP: bạn sẽ nghĩ gì nếu qua tết rồi từ khóa của bạn mới nhảy lên TOP 1 Google? chắc chắn là sẽ không ai mua hàng của bạn rồi. Vậy dự toán thời gian lên TOP cũng là đều cần thiết, tuy nhiên để dự toán chính xác thì phải cần một người có kinh nghiệm thực chiến SEO thời gian dài mới biết, nếu bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm, thì lời khuyên là bạn hãy canh thời gian lên TOP dài hơn dự kiến khoảng 1,5 – 2 lần là cũng khá OK. 
 
+ Dự toán nhân sự khi làm SEO: dịp lễ tết nhân viên làm SEO rất hay nghỉ nhung nếu không may dự án SEO của bạn sắp vào giai đoạn nước rút (sắp top) mà nhân viên của bạn xin nghỉ chắc hẳn là điều không tốt, vì thế bạn cần có những chính sách ràng buộc nhân viên ngầm trước khi tất cả team bắt tay vào SEO. 
 

Để SEO thành công bạn cần dự toán được thời gian và nguồn nhân lực
 
+ Chuẩn bị nguồn data mạnh đủ lớn: chắc hẳn SEOer nào cũng hiểu làm SEO cần phải có nguồn backlink chất lượng càng nhiều càng tốt, mặc dù vậy cũng không ít các SEOer làm việc theo kiểu chạy cuốn chiếu, khi nào SEO thì đào data, cho đến khi dự án chạy được 2/3 tiến độ hết data, và tối ngày cứ quấn đích tìm data thì làm sao dự án SEO thành công được. Bạn lưu ý điểm này, những ngày rãnh rỗi bạn hãy cùng đội nhóm đào data để sẵn khi cần là có sử dụng.
 
+ Chuẩn bị hệ thống hosting có độ bảo mật cao, và khả năng chịu được lượng traffic lớn: từ khóa của bạn sắp lên TOP - thành quả của bạn sắp được tận hưởng khi mấy tháng trời cả team ngồi làm việc cùng chiếc máy tính, đùng một phát bị đối thủ chơi xấu web của bạn tạm thời khách truy cập không được, hoặc do lượng traffic tăng đột biến làm cho website load không được, chắc hẳn web của bạn sẽ bị giảm thứ hạng ngay nên thay vì tới lúc ấy mới chuẩn bị hạ tầng thì hãy xây dựng bền vững ngay từ đầu. Chọn nhà cung cấp host có độ bảo mật cao, host của bạn mua phải chịu được lượng traffic đủ lớn, đặc biệt là sự hỗ trợ của đội ngũ kĩ thuật của nhà cung cấp host phải giỏi để khi bạn gặp sự cố là xử lý ngay.
 
+ Lên nhiều chiến lược SEO khác nhau: cũng giống như đánh trận, khi bạn SEO bạn cần có nhiều chiến lược SEO dự phòng, kẻo chiến lược 1 từ khóa của bạn không lên được thì bạn phải lập tức chuyển chiến lược 2, chiến lược 3…tránh trường hợp bạn chỉ có một chiến lược thì làm sao trở tay khi đối thủ mạnh hơn bạn. Trong khóa Đào tạo SEO Manager, SEO Leader có tên Tư Duy SEO Khác Biệt mà King World tổ chức, Thầy Eric Doan hướng dẫn cho học viên rất nhiều chiến lược seo để học viên áp dung khi gặp trường hợp này.
 
+ Chuẩn bị phương án chạy quảng cáo nếu từ khóa không lên TOP như mong muốn: mặc dù chúng ta tập trung vào làm SEO, tuy nhiên trong những lúc có thời gian bạn cần xây dựng nội dung, hình ảnh sẵn cho quảng cáo Facebook, Google Adwords để khi cần thiết có lấy ra chạy không cần phải suy nghĩ. 

Bạn cần kết hợp SEO với Google Ads hay Facebook Ads để tăng tối đa doanh thu mùa Tết
 
+ Nếu từ khóa của bạn lên TOP như ước tính ban đầu thì bạn cũng đừng quên kết hợp SEO và Google Ads để tăng thêm vị trí trên bảng tìm kiếm Google, hoặc sử dụng Facebook và Google Ads để Remarketing thì khả năng bán hàng của bạn sẽ tăng lên rất nhiều. 
 
 
Trong các ngạch đầu dòng ở trên chúng tôi không bàn về dự toán kinh phí vì nó là đều tất yếu mà các bạn phải làm triển khai SEO. Điều cuối cùng chúng tối muốn chia sẻ với bạn là để SEO thành công cần phải có lòng quyết tâm và sự nghiêm túc thực sự, tránh làm giữa chừng sẽ lãng phí công sức và tiền bạc.
 
Hi vọng qua bài viết này chúng tôi đã chỉ cho bạn thấy những điểm mù mà người mới làm SEO ít chú ý giúp bạn tránh được ngay từ đầu, giảm thiểu được rủi ro, và xây dựng được kế hoạch kinh doanh Tết thành công. Chúc bạn thành công.
CHUYÊN GIA ERIC DOAN
Khởi nguồn từ niềm đam mê vô tận và ước mơ từ nhỏ, chuyên gia Eric Doan (SEO - Online Marketing) đã thành công rất nhiều dự án SEO lớn tại châu Âu và Việt Nam, xây dựng, triển khai chiến lược marketing tổng thể và phát triển thương hiệu số khắc sâu vào trái tim khách hàng. Học viện đào tạo KingWorld (Slogan: Tư duy không giới hạn). Chuyên đào tạo & xây dựng chiến lược SEO đỉnh cao thế giới tại Việt Nam. Eric Doan sống bằng niềm đam mê cháy bỏng với phương châm: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, “Dù khó khăn chông gai thì đừng từ bỏ ước mơ ấy”, chính là nguồn cảm hứng khơi gợi niềm đam mê cho hàng trăm học viên theo học tại Học viện KingWorld.
Eric Doan
ĐÀO TẠO TÀI NĂNG SEO KINGWORLD
VPĐD: 324/7 Hoàng Văn Thụ, P. 4, Q. Tân Bình, TPHCM (Ngay góc Út Tịch và Hoàng Văn Thụ)
Email: tuduyseokhacbiet@gmail.com
Website: tuduyseokhacbiet.artseed.vn

KHÓA HỌC BÍ QUYẾT CHIẾN LƯỢC TƯ DUY SEO KHÁC BIỆT

TƯ VẤN HỌC VIÊN