Kiến thức SEO

Làm Kinh Doanh Online Có Dễ Với Tất Cả Mọi Người?

(ngày đăng: 19/05/2018 - Số lần xem: 2.343)

Sự phát triển của thương mại điện tử thực sự đang bùng nổ trong những năm gần đây và dường những dự báo cho thấy rằng chúng sẽ không hề hạ nhiệt trong những năm tiếp theo, bạn còn chần chừ gì nữa khi không bắt đầu bằng việc khởi nghiệp kinh doanh Online ngay lúc này. Có rất nhiều chiến lược để duy trì một doanh nghiệp mới. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu thì đây là lời khuyên cho các bạn khởi nghiệp kinh doanh online cần xem xét để đảm bảo sự thành công trong những năm đầu tiên chập chững bước đi.

 

Thương mại điện tử đang phát triển không ngừng tại Việt Nam

 

Kinh doanh trên mạng không khó, nhưng để thành công thì cần phải có hướng đi hiệu quả. Không thể phủ nhận nhiều bạn trẻ rất nhanh nhạy, với tinh thần học hỏi và trình độ chuyên môn tốt, nhiều bạn đã xây dựng cho mình một sự nghiệp online đáng mơ ước của bao người. Nhưng đâu phải ai cũng đầy mánh khóe, thủ thuật? Cửa nào cho những bạn trẻ mới chập chững khởi nghiệp kinh doanh online? Ai có quyền tước đi những mong ước chính đáng đó? Dưới đây là những lời khuyên các bạn cần suy nghĩ cẩn trọng cho việc online của mình sắp tới:

 

1/ Xác định khách hàng mục tiêu

 

Thương mại điện tử phụ thuộc khá nhiều vào thương hiệu, số lượng truy cập của người dùng Internet. Để có được những điều đó, bạn phải chuẩn bị đầy đủ nguồn lực ở giai đoạn này, vì nó đóng vai trò rất quan trọng, nếu bạn sai lầm ở giai đoạn này thì tất cả chiến lược sẽ chỉ phí thời gian mà thôi. Thu thập thông tin, nghiên cứu thị trường và đặc biệt phải xác định được các đặc điểm nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu, họ chính là những người mà bạn cung cấp các giá trị và chiến lược của bạn sau này đều dựa trên các yếu tố này.

 

2/ Tạo nội dung chất lượng và thường xuyên

 

Bạn cần xây dựng nội dung website chất lượng

 

Nội dung chất lượng ở đây đó chính là những thông tin hấp dẫn, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn đủ khả năng để khuyến khích và thu hút khách hàng truy cập lại trong tương lai. Nội dung mà bạn cung cấp sẽ nói lên thương hiệu, phong cách của bạn và cả sứ mệnh cũng như dịch vụ, chính sách của doanh nghiệp. Ngoài ra nội dung tốt sẽ tác động đến các yếu tố của SEO và khuyến khích sự tương tác của người dùng.

 

3/ Đầu tư thật nhiều thời gian, công sức

 

Hãy nhìn những tấm gương online khởi nghiệp xung quanh mình, dù là sinh viên thì họ cũng đang làm việc vô cùng nghiêm túc với số tiền mình bỏ ra. Nếu bạn chỉ xác định dành vài tiếng đồng hồ cho công việc này thì chắc chắn, hoạt động kinh doanh online của bạn sẽ chẳng duy trì được quá lâu. Bạn không phải là người duy nhất kinh doanh trên mạng.

Ngoài kia, còn cả trăm người, sinh viên, dân công sở, bà nội trợ… họ đều đang sử dụng Internet để kiếm thêm thu nhập, vì vậy cạnh tranh là rất lớn. Do đó bạn cần không ngừng đầu tư các công cụ marketing online: mạng xã hội, website rao vặt… tiến hành chạy quảng cáo, không ngừng nghiên cứu, tiếp xúc sâu với nhu cầu thực sự của khách hàng. Đặc biệt, học hỏi người đi trước và cải tiến từng giờ chất lượng sản phẩm và sáng tạo phương thức thu hút người tiêu dùng, theo thời gian, công sức bạn bỏ ra thì mới mong đem lại hiệu quả như mong đợi.

 

4/ Chú trọng về dịch vụ vận chuyển

 

Việc mở rộng là không thể thiếu đối với một doanh nghiệp muốn phát triển. Để thích ứng với nó, bạn có thể giao việc này cho bên thứ ba là các công ty vận chuyển chuyên nghiệp, chi phí sẽ thay đổi theo kích thước và khoảng cách của đơn hàng hoặc có thể là độ phức tạp của giao dịch. Tất cả những việc này tốt nhất bạn nên giao cho họ xử lý sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

 

5/ Lựa chọn sản phẩm tốt, độc quyền và không nên kinh doanh quá nhiều mặt hàng

 

Bạn chọn sản phẩm ngách và xây dựng Brands cho sản phẩm đó

 

Vì khởi sự nguồn vốn chưa mạnh, nên bạn không nên mạo hiểm với quá nhiều sản phẩm. Chỉ nên dừng lại ở những thứ thực sự phù hợp với đối tượng người dùng, phù hợp với nguồn vốn bạn bỏ ra và khả năng sinh lời dễ dàng. Có thể kể đến một vài sản phẩm đơn giản để kinh doanh online như: quần áo, thực phẩm, phụ kiện, đồ lưu niệm, mỹ phẩm…Suy cho cùng thành quả sau cùng của kinh doanh vẫn là lời lãi, vì vậy một khi đã quyết định đầu tư cho công việc này thì các bạn cần làm việc với nó tới cùng. Tuy nhiên, cần cân nhắc thật kĩ  để không bị thua lỗ nhé. Còn việc lựa chọn những ngành hàng độc quyền để có những chiến lược dành riêng cho sản phẩm trong một thị trường ngách, với một phân khúc thị trường cụ thể. Ở phân khúc này, những hàng hóa mà bạn cung cấp sẽ có sức hút rất lớn do sự khác biệt, sẽ làm cho khách hàng không thể lựa chọn nơi nào khác ngoài bạn.

 

Với những lưu ý bên trên hy vọng bạn đã hình dung ra được con đường đi của mình sắp tới. Cần cẩn trọng và tránh các cạm bẫy thì mới mong kinh doanh hiệu quả. Kinh doanh Online tuy khó mà dễ, tất cả đều phụ thuộc vào cách đi chiến lược có hợp lý hay không. Chúc bạn thanh công.

 

CHUYÊN GIA ERIC DOAN
Khởi nguồn từ niềm đam mê vô tận và ước mơ từ nhỏ, chuyên gia Eric Doan (SEO - Online Marketing) đã thành công rất nhiều dự án SEO lớn tại châu Âu và Việt Nam, xây dựng, triển khai chiến lược marketing tổng thể và phát triển thương hiệu số khắc sâu vào trái tim khách hàng. Học viện đào tạo KingWorld (Slogan: Tư duy không giới hạn). Chuyên đào tạo & xây dựng chiến lược SEO đỉnh cao thế giới tại Việt Nam. Eric Doan sống bằng niềm đam mê cháy bỏng với phương châm: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, “Dù khó khăn chông gai thì đừng từ bỏ ước mơ ấy”, chính là nguồn cảm hứng khơi gợi niềm đam mê cho hàng trăm học viên theo học tại Học viện KingWorld.
Eric Doan
ĐÀO TẠO TÀI NĂNG SEO KINGWORLD
VPĐD: 324/7 Hoàng Văn Thụ, P. 4, Q. Tân Bình, TPHCM (Ngay góc Út Tịch và Hoàng Văn Thụ)
Email: tuduyseokhacbiet@gmail.com
Website: tuduyseokhacbiet.artseed.vn

KHÓA HỌC BÍ QUYẾT CHIẾN LƯỢC TƯ DUY SEO KHÁC BIỆT

TƯ VẤN HỌC VIÊN