Kiến thức SEO

Tạo Tài Khoản OA Để Bán Hàng Trên Zalo Mạnh Mẽ Hơn (P2)

(ngày đăng: 16/04/2018 - Số lần xem: 2.967)

Trong bài viết trước bạn đã biết cách bán hàng trên Zalo bằng tài khoản cá nhân, bên cạnh những ưu điểm thì khi bạn bán hàng trên Profile như vậy cũng tồn tại nhiều nhược điểm, vì đó là cách mà Zalo cũng không mong muốn các nhà tiếp thị online thực hiện nên chúng ta sẽ bị hạn chế rất nhiều chức năng, và các thuật toán của Zalo luôn cập nhật để giảm tiếp lệ tiếp cận trên tường cá nhân câu chuyện giống như Facebook năm xưa. Vì thế trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau bàn về cách tạo một tài khoản OA (Official Account) để chăm sóc khách hàng và quảng cáo tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng mới hiệu quả hơn.

 

Zalo đã đạt 80 triệu User

Zalo đã đạt 80 triệu người dùng

 

Để tạo được OA Zalo bạn cần có 1 tài khoản Zalo bằng số điện thoại cá nhân, sau đó bạn truy cập oa.zalo.me và đăng nhập bằng tài khoản cá nhân đó, các bước cũng rất dễ thực hiện, chỉ có một vài điều lưu ý như sau:

 

+ Bạn nên tạo cửa hàng, mặc dù mỗi tuần chỉ được 1 tin nhắn nhưng tin nhắn ấy vào trực tiếp Inbox của người dùng, khác với tin nhắn của danh mục tin tức nó vào Media Box rất hạn chế người đọc, ngoài ra danh mục tin tức không được chat với khách hàng.

 

+ Cách đặt tên OA không được sử dụng tên của các thương hiệu nổi tiếng, mập mờ nhầm đánh lừa khách hàng, kí tự viết tắt...mà phải đặt tên thật, rõ ràng ví dụ: shop giày Vân Anh

 

+ Sau khi OA được tạo tự động, mặc dù đã được duyệt nhưng bạn cần phải chờ sau khoảng 7 ngày làm việc, nếu OA không bị Zalo báo vi phạm chính sách thì chúng ta mới bắt tay phát triển thành viên cho OA kẽo bị Zao khoá OA.

 

+ Cập nhật đầy đủ thông tin cho OA từ Avatar, Ảnh bìa, thông tin liên hệ, phần mô tả cho Shop để chứng minh OA tạo ra để hoạt động chứ không phải để chơi.

 

Sau khi OA được tạo thành công sau 7 ngày, bạn cần vào phần quản lý >> thông tin tài khoản để tải QR Barcode của OA về và bắt đầu phát triển thành viên, cách phát triển:

 

Đây là barcode mẫu của một shop

 

+ Tạo ra một chương trình khuyến mãi nhỏ, để thu hút . Dán QR tại nơi giao tiếp với khách hàng và yêu cầu họ mở Zalo quét barcode để nhận quà.

 

+ Dán QR trên các bao bì hay bất cứ nơi nào mà khách hàng có thể thấy, đừng quên kêu gọi họ quét barcode.

 

Mục đích của việc này là gom khách hàng cũ, những người quen biết trở thành người theo dõi kênh bán hàng của chúng ta, mỗi khi chúng ta có chương trình khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới thì có thể nhắn tin cho họ bất cứ lúc nào, đây cũng là cách tăng doanh số hiệu quả từ Zalo mà ít người biết cách áp dụng.

 

Quảng cáo với Zalo

 

Zalo rất thích bạn quảng cáo nên họ cũng giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng tốt hơn khi bạn chi tiền cho Zalo, cũng rất đơn giản chỉ cần vài thao tác là có thể quảng cáo rồi.

 

Bước 1: Nạp tiền

 

Khác với Facebook bạn có thể sử dụng thẻ Visa để chạy quảng cáo trước trả tiền sau, Zalo yêu cầu bạn thanh toán trước rồi mới chạy quảng cáo, cách rất ăn chắc và mặc bền phải không nào?

 

Bạn có thể bao nhiêu cũng được nhưng tối thiểu là 50,000đ sau khi tài khoản quảng cáo của bạn có tiền, bạn có thể thực hiện quảng cáo.

 

Bước 2: chọn hình thức quảng cáo

 

tạo quảng cáo Zalo

Có 5 loại hình quảng cáo cho bạn lựa chọn

 

Zalo có 5 loại hình quảng cáo bạn cần biết:

 

1/ Quảng cáo sản phẩm trên Zalo: Hình thức quảng cáo nhằm mục đích quảng bá sản phẩm của cửa hàng đến khách hàng tiềm năng, giúp tăng khả năng chốt đơn hàng ngay trên chính Zalo

 

2/ Quảng cáo website: Hình thức quảng cáo giúp nhà quảng cáo tăng lượng truy cập về website của doanh nghiệp/cửa hàng.

 

3/ Quảng cáo Zalo Official Account: Hình thức tạo quảng cáo giúp gia tăng nhận biết thương hiệu thông qua việc thu hút lượng quan tâm trên trang Zalo OA của doanh nghiệp/cửa hàng.

 

4/ Quảng cáo Bài viết: Quảng cáo bài viết là hình thức quảng cáo nội dung bài viết của doanh nghiệp hoặc cửa hàng, góp phần gia tăng nhận biết thương hiệu và tỷ lệ mua hàng.

 

5/ Quảng cáo Video: hình thức quảng cáo dưới định dạng Video trên hệ thống Zalo Network nhằm tăng lượt tương tác và nâng cao tỷ lệ mua hàng từ người dùng so với các định dạng tĩnh khác.

 

Tuỳ theo nhu cầu của doanh nghiệp mà bạn lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Tuy nhiên trong giai đoạn hiện tại để chạy quảng cáo Zalo hiệu quả bạn cần chú ý 3 điều sau:

 

+ Chăm chú nội dung quảng cáo và nội dung của OA cho sinh động

 

+ Cần phải test nhiều chiến dịch với nhiều đối tượng khác nhau để có cách chạy quảng cáo hiệu quả nhất.

 

+ Cần kết hợp: chiến lược tiếp thị lại của Facebook và Google Ads để tối ưu lược truy cập khi đã ghé thăm website của chúng ta.

 

Quảng cáo trên Zalo cũng còn khá mới mẻ, người dùng trên Zalo chưa có thói quen mua hàng, nên để bán hàng hiệu quả trên Zalo đòi hỏi bạn phải tốn nhiều thời gian để nghiên cứu tìm ra cách tiếp cận tốt nhất.

SEO Giải pháp tuyệt vời cho người kinh doanh online

 

Bạn vẫn còn cách bán hàng trên Online rất tốt đó chính là làm SEO (tối ưu hoá bộ máy tìm kiếm Google) giúp cho website của bạn nằm trên TOP1, 2, 3 khi khách hàng tìm kiếm. Vậy SEO là gì? Và học làm SEO như thế nào? Mời bạn đọc tiếp các bài viết của King World, chúc các bạn thành công. 

CHUYÊN GIA ERIC DOAN
Khởi nguồn từ niềm đam mê vô tận và ước mơ từ nhỏ, chuyên gia Eric Doan (SEO - Online Marketing) đã thành công rất nhiều dự án SEO lớn tại châu Âu và Việt Nam, xây dựng, triển khai chiến lược marketing tổng thể và phát triển thương hiệu số khắc sâu vào trái tim khách hàng. Học viện đào tạo KingWorld (Slogan: Tư duy không giới hạn). Chuyên đào tạo & xây dựng chiến lược SEO đỉnh cao thế giới tại Việt Nam. Eric Doan sống bằng niềm đam mê cháy bỏng với phương châm: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, “Dù khó khăn chông gai thì đừng từ bỏ ước mơ ấy”, chính là nguồn cảm hứng khơi gợi niềm đam mê cho hàng trăm học viên theo học tại Học viện KingWorld.
Eric Doan
ĐÀO TẠO TÀI NĂNG SEO KINGWORLD
VPĐD: 324/7 Hoàng Văn Thụ, P. 4, Q. Tân Bình, TPHCM (Ngay góc Út Tịch và Hoàng Văn Thụ)
Email: tuduyseokhacbiet@gmail.com
Website: tuduyseokhacbiet.artseed.vn

KHÓA HỌC BÍ QUYẾT CHIẾN LƯỢC TƯ DUY SEO KHÁC BIỆT

TƯ VẤN HỌC VIÊN