Kiến thức SEO

7 Lý Do Team SEO Làm Việc Không Hiệu Quả

(ngày đăng: 11/06/2018 - Số lần xem: 4.665)

Một trong những đặc điểm của các nhà lãnh đạo xuất sắc là họ có khả năng nhìn người, hiểu người và đặt người đó vào đúng vị trí. Làm vậy, họ có thể phát huy tối đa khả năng của nhân viên. Nhưng không phải lãnh đạo nào cũng đặt nhân viên vào đúng nơi lẽ ra nên thuộc về họ. Đặc biệt, Khi chúng ta đặt mọi người vào nơi không phù hợp, một vài thứ sẽ ảnh hưởng đến nhóm của chúng ta. Tinh thần bị ảnh hưởng, mọi người không sẵn sàng phối hợp như một nhóm và sự tự tin bị xói mòn. Kết quả là tiềm năng không được phát hiện ra, sự phát triển bị cản trở và đối thủ cạnh tranh có được lợi nhuận. Làm ảnh hưởng đến hiệu quả của doanh nghiệp. Sau đây là một số nguyên nhân dẫn đến việc tan rã nhóm dự án mà hầu hết đều gặp phải:

 

Team SEO hoạt động hiệu quả là yếu tố giúp dự án SEO thành công

1/ Chọn người chưa đúng

 

Là một người leader bạn cần phải có tầm nhìn và giao đúng người đúng việc. Một trong những đặc điểm của các nhà lãnh đạo xuất sắc là họ có khả năng nhìn người, hiểu người và đặt người đó vào đúng vị trí. Làm vậy, họ có thể phát huy tối đa khả năng của nhân viên. Nhưng không phải lãnh đạo nào cũng đặt nhân viên vào đúng nơi lẽ ra nên thuộc về họ. Người ta thường nói nhân tài tìm đất dựng võ, vì vậy bạn nên đặt đúng vị trí để họ có cơ hội tỏa sáng hết sức để đem lại hiệu quả cao cho tổ chức.

 

2/ Không đưa ra được công việc cụ thể

 

Đó là những điều mà một người cụ thể cần phải làm để thành công. Vạch ra những phẩm chất đó. Nó có thể chỉ hai hoặc ba, nhưng cũng có thể đến con số 10. Sau đó, bạn mới có thể tìm những người có khả năng đáp ứng những đòi hỏi đó của mình. Vạch ra các tiêu chí công việc càng cụ thể thì bạn dễ dàng quản lý hơn cũng như tránh tình trạng xung đột không đáng có trong nhóm

 

3/ Không biết các kỹ năng và năng khiếu của một người 

 

Đôi khi chúng ta biết khả năng và kỹ năng đòi hỏi để thành công trong một công việc cụ thể, nhưng chúng ta lại kém cỏi trong việc đánh giá năng khiếu của một người và đặt vào vị trí không phù hợp cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nhóm rất nhiều. Có thể chúng ta biết một công việc cụ thể cần một người chi tiết, tỉ mỉ nhưng chúng ta lại chọn một người linh hoạt thì chúng ta sẽ phải chịu một kết quả không như mong muốn

 

4/ Không kiên nhẫn 

Bạn cần lựa chọn người phù hợp với công việc

 

Đôi khi đặt một người ở đúng vị trí, nhưng họ phải phát triển dần dần. Họ không chỉ tự phát triển, mà họ cũng cần được đào tạo. Bạn biết họ có năng khiếu, họ có khả năng, và họ có đam mê, nhưng họ cần thời gian và cần có người giúp họ. Các tổ chức nhỏ thường không thể thuê những người giỏi nhất, vì thế họ thuê những người trẻ và có tiềm năng, sau đó đào tạo họ. Khi bạn đầu tư vào nhóm, đặc biệt nếu bạn đặt họ đúng chỗ, nhóm sẽ trở thành một cánh tay đắc lực cho bạn. Tất nhiên, nếu bạn không đặt mọi người vào đúng nơi, thì họ không thể làm gì hiệu quả hơn. Và việc tan rã nhóm sẽ xãy ra nếu xung đột phát sinh đột xuất hoặc tiềm tàng.

 

5/ Tiền lương không xứng đáng

 

Bạn có thể nói với họ rằng hiện tại chúng ta đang hoạt động theo nhóm và mọi người đều phải chung tay góp sức để công việc tiến triển hơn. Nhưng thực tế thì uy lực đồng tiền nó là điều bất biến và đặc biệt nếu bạn đang đưa cho họ số tiền không xứng đáng với công sức họ bỏ ra thì đó cũng là một lý do để đội nhóm tan rã nhanh chóng

 

6/ Không có sự kết nối giữa các thành viên

Sự kết nối giữa các thành viên là rất quan trọng

 

Tạo được sự kết nối giữa các thành viên là rất quan trọng. Trong khi những tổ chức, công ty hiện nay tạo ra rất nhiều sự kiện, trò chơi, hay du lịch v.v… để tạo nên sự kết nối giữa các thành viên, để họ có tinh thần đồng nghiệp và cảm hứng hơn trong công việc. Đừng để đội nhóm của bạn làm việc độc lập và “ai biết người nấy”, chẳng khi nào nói chuyện với nhau. Đây chính là thêm một lý do khiến đội nhóm thất bại nhanh chóng.

 

7/ Không có môi trường làm việc

 

Mọi người thường nghĩ các tổ chức các đội nhóm của mình làm việc theo kiểu tương tác online, tức là ngồi tại nhà làm việc và tương tác với nhau qua Facebook hay Skype. Tuy nhiên, có một điều là không có môi trường làm việc như một văn phòng hay chí ít là một nơi nào đó để đội nhóm có thể tới đó làm việc thì công việc không đạt hiệu quả, mọi người làm việc thiếu tập trung hoặc làm theo kiểu đối phó, cho qua ngày… Một môi trường làm việc sẽ kích thích mọi người trong nhóm có ý thức làm việc hơn, chuyên nghiệp hơn và để họ có cảm hứng làm việc hơn.

 

Trên đây là những lý do khiến cho Team SEO hoạt động không hiệu quả. Hy vọng mọi người sau khi xem qua hãy tránh nó ra và thành lập cho mình một đội team thật mạnh và vững đạt mục tiêu trong thời gian sớm nhất

CHUYÊN GIA ERIC DOAN
Khởi nguồn từ niềm đam mê vô tận và ước mơ từ nhỏ, chuyên gia Eric Doan (SEO - Online Marketing) đã thành công rất nhiều dự án SEO lớn tại châu Âu và Việt Nam, xây dựng, triển khai chiến lược marketing tổng thể và phát triển thương hiệu số khắc sâu vào trái tim khách hàng. Học viện đào tạo KingWorld (Slogan: Tư duy không giới hạn). Chuyên đào tạo & xây dựng chiến lược SEO đỉnh cao thế giới tại Việt Nam. Eric Doan sống bằng niềm đam mê cháy bỏng với phương châm: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, “Dù khó khăn chông gai thì đừng từ bỏ ước mơ ấy”, chính là nguồn cảm hứng khơi gợi niềm đam mê cho hàng trăm học viên theo học tại Học viện KingWorld.
Eric Doan
ĐÀO TẠO TÀI NĂNG SEO KINGWORLD
VPĐD: 324/7 Hoàng Văn Thụ, P. 4, Q. Tân Bình, TPHCM (Ngay góc Út Tịch và Hoàng Văn Thụ)
Email: tuduyseokhacbiet@gmail.com
Website: tuduyseokhacbiet.artseed.vn

KHÓA HỌC BÍ QUYẾT CHIẾN LƯỢC TƯ DUY SEO KHÁC BIỆT

TƯ VẤN HỌC VIÊN