Kiến thức SEO

7 Hình Thức Kinh Doanh Online Bạn Cần Biết

(ngày đăng: 11/02/2018 - Số lần xem: 12.190)

Ở bài viết trước bạn đã được chia sẻ về 6 tiêu chí chọn sản phẩm để bán hàng trên mạng, và được giới thiệu về các mặt hàng kinh doanh tiềm năng giúp bạn có được định hướng tốt nhất khi mới bắt đầu khởi nghiệp, còn trong bài viết này các bạn sẽ được đề cập đến 7 hình thức kinh doanh online đang áp dụng phổ biến trong cộng đồng, để bạn có cái nhìn khách quan và tự thấy phù hợp với hình thức nào thì bạn có thể chọn hình thức đó, vì không phải ai cũng phù hợp với tất cả, nên nếu bạn không hiểu mà áp dụng hình thức không phù hợp sẽ khiến bạn tốn kém chi phí, thời gian đầu tư. Bắt đầu nào:
 

【TOP Review】 Học Tư Duy Chiến Lược SEO ở đâu tốt nhất tại TPHCM -【TOP Review】 Học Tư Duy Chiến Lược SEO ở đâu tốt nhất tại Đà Nẵng
【TOP Review】
Học Tư Duy Chiến Lược SEO ở đâu tốt nhất tại Hà Nội - 【TOP Review】 Học Tư Duy Chiến Lược SEO ở đâu tốt nhất tại Cần Thơ

 

1/ Bán hàng bằng Email:

 

Email marketing đã được thế giới triển khai từ rất lâu

 

Với hình thức bạn yêu cầu bạn cần phải biết cách viết nội dung email thật thu hút, ngoài ra bạn phải hiểu tâm lý khách hàng qua từng giai đoạn từ lúc bạn mới có được email của họ thì mới mong có thể bán hàng hiệu quả, ngoài ra với hình thức này bạn cần phải siêng và email cho họ thường xuyên nhưng tránh những email theo kiểu quảng bá liên tục, liên tục quấy nhiễu khách hàng thì khả năng họ cho email của bạn vào thùng rác là rất cao.

 

Để có thể gửi email hàng loạt và theo dõi hành vi khách hàng cần bạn phải sử dụng dịch vụ email của đối tác thứ 3 như: Mail chimp, Getrespones, Aweber…

 

2/ Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

 

Hiện tại có nhiều sàn thương mại điện tử đang được ưa chuộng như: Lazada, Sendo, Shopee, Tiki…bạn hoàn toàn có thể mở một cửa hàng trên website ấy và đăng tải sản phẩm để bán đồng thời chịu một mức phí hàng tháng (nếu có)

 

Với hình thức này, khâu PR các sàn thương mại điện tử họ đã làm cho chúng ta nên yêu cầu hình ảnh sản phẩm của bạn phải đẹp và có đầu tư mới có thể cạnh tranh với các shop tương tự

 

3/ Bán hàng trên Zalo

 

Đây là hình thức bán tiếp cận mới, để có thể vận hành tốt bạn cần phải đầu tư thời gian học hỏi, và tìm hiểu sâu hơn. Hiện tại có hai cách bán hàng trên Zalo được ưa chuộng nhất là:

 

+ Bán bằng Profile cá nhân: có thể dùng tool hoặc không, đòi hỏi bạn phải xây dựng nhiều tài khoản Zalo cùng lúc để bạn tiếp cận khách hàng thông qua nhật ký, thời gian ban đầu bạn có thể áp dụng vì hình thức này chi phí gần như bằng 0, nhưng thời gian dài thì nó không hiệu quả, vì chúng ta chỉ sở hữu một lượng data nhất định.

 

+ Bán bằng Zalo OA (Zalo Page): Zalo có mở cho chúng ta một tính năng đó là Zalo OA ngoài việc bạn có thể tiếp thị sản phẩm bằng quảng cáo, bạn cũng có thể xây dựng data khách hàng mỗi ngày và gửi tin nhắn cho họ khi cần thông qua barcode OA- một tính năng được xem là rất lợi hại mà các shop lớn đang triển khai một cách mạnh mẽ. Bạn cần tìm hiểu sâu.

 

【New】 Nên Kinh Doanh Mặt Hàng Gì Trên Mạng Dễ Kiếm Tiền Nhất

 

4/ Bán hàng bằng Facebook

 

Facebook Marketing bạn dễ dàng triển khai

 

Hình thức này rất được ưa chuộng, chỉ cần thông qua Facebook cá nhân là bạn có thể bán được hàng thời gian đầu, đồng thời Facebook cho phép chúng ta xây dựng Fanpage trong vài nốt nhạc để chạy quảng cáo chỉ với một thẻ visa. Tuy nhiên trong giai đoạn này để thành công trên Facebook không hề đơn giản vì đối thủ quá nhiều, cần bạn phải tập trung xây dựng hình ảnh, nội dung và tối ưu quảng cáo liên tục mới có thể thu lợi nhuận từ hình thức này.

 

5/ Bán hàng bằng kênh Youtube

 

Có thể bạn mới nghe qua hình thức này, vì nó khá mới mẻ nhưng nhiều bạn trẻ đã thành công khi bán hàng qua Youtube do khả năng tiếp cận của nó nhanh, dễ làm, mà chi phí thấp nữa, chỉ cần bạn phải tự tin, mạnh dạn, xây dựng video siêng năng và nội dung - chất lượng video tốt là có thể bán được hàng.

 

6/ Bán hàng bằng Google Adwords

 

Đến hình thức bán hàng này buộc bạn phải đầu tư thời gian tiền bạc để tham gia một khóa học bất kỳ về Google Adwords nếu không thể tự nghiên cứu, vì cách bán hàng này là cần bạn phải mua quảng cáo của Google, nếu bạn tự triển khai mà không biết cách tối ưu sẽ dẫn tới tình trạng chi phí cao hơn lợi nhuận rất nhiều lần, cứ mỗi cú click của người dùng là bạn đều phải phí, ngoài ra bạn cần phải có kiến thức đủ rộng mới có thể triển khai hình thức này, do đó bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn.

 

7/ Bán hàng bằng SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

 

SEO là hình thức bán hàng bền vững trên Internet

 

Đây là cách bán hàng được nhiều người ưa chuộng nhất, vì tiếp cận với lượng khách hàng có nhu cầu nóng và hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên hình thức này khó triển khai, do đó để làm SEO thành công bạn cần phải đăng ký học SEO, đây là lời khuyên thật sự. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm về các khóa học SEO ở đâu tốt TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, đăng ký ngay tại King World vì chúng tôi thường xuyên tổ chức Offline hay cập nhật kiến thức.

 

Trên đây là 7 hình thức kinh doanh online bạn cần biết trước khi khởi nghiệp, bạn có thể kết hợp 2 đến 3 hình thức bạn thích hoặc cả 7 hình thức lại với nhau để tăng khả năng bán hàng. Chúc bạn thành công.

CHUYÊN GIA ERIC DOAN
Khởi nguồn từ niềm đam mê vô tận và ước mơ từ nhỏ, chuyên gia Eric Doan (SEO - Online Marketing) đã thành công rất nhiều dự án SEO lớn tại châu Âu và Việt Nam, xây dựng, triển khai chiến lược marketing tổng thể và phát triển thương hiệu số khắc sâu vào trái tim khách hàng. Học viện đào tạo KingWorld (Slogan: Tư duy không giới hạn). Chuyên đào tạo & xây dựng chiến lược SEO đỉnh cao thế giới tại Việt Nam. Eric Doan sống bằng niềm đam mê cháy bỏng với phương châm: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, “Dù khó khăn chông gai thì đừng từ bỏ ước mơ ấy”, chính là nguồn cảm hứng khơi gợi niềm đam mê cho hàng trăm học viên theo học tại Học viện KingWorld.
Eric Doan
ĐÀO TẠO TÀI NĂNG SEO KINGWORLD
VPĐD: 324/7 Hoàng Văn Thụ, P. 4, Q. Tân Bình, TPHCM (Ngay góc Út Tịch và Hoàng Văn Thụ)
Email: tuduyseokhacbiet@gmail.com
Website: tuduyseokhacbiet.artseed.vn

KHÓA HỌC BÍ QUYẾT CHIẾN LƯỢC TƯ DUY SEO KHÁC BIỆT

TƯ VẤN HỌC VIÊN