Kiến thức SEO

Không Hề Có Shop Kinh Doanh Dịch Vụ Điện Hoa Chỉ Nhờ SEO

(ngày đăng: 19/01/2018 - Số lần xem: 2.790)

Xin chào các bạn độc giả của King World, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tham khảo mô hình kinh doanh dịch vụ điện hoa của một học viên (tên Huy) đã từng tham gia khóa Tư Duy SEO Khác Biệt, điều đặc biệt của anh ấy là anh đã kinh doanh được hơn 3 năm, nhưng cái SHOP của anh - chính là tầng chung cư mà anh cùng gia đình đang sinh sống, điều đó giúp anh giảm được chi phí mà giữ nguyên được lợi nhuận, sau câu chuyện này biết đâu đó bạn sẽ tìm được ý tưởng để biến công việc kinh doanh của mình trở nên tương tự với  anh Huy thì khi ấy bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí, mà hiệu quả thì không hề thua kém với các shop đang sở hữu những mặt tiền đẹp. Chúng ta cùng nhau bắt đầu nhé.
 
Dịch vụ điện hoa khách chọn sản phẩm qua website là chính
 
Dịch vụ điện hoa là gì?
Điện Hoa là một dịch vụ chuyển phát hoa tươi theo yêu cầu từ người gửi đến người nhận, mà vì lý nào đó người gửi họ không thể trực tiếp đến tặng hoa cho người nhận mà họ thông qua dịch vụ chuyển phát. Người mua thường là chỉ lựa chọn hoa, sau đó họ đặt hàng trực tiếp qua website, Email, hoặc gọi điện… mà không hề ghé shop. Khách hàng sử dụng điện hoa để tặng những bó hoa xinh đẹp trong các dịp lễ tết, kỉ niệm, sinh nhật, khai trương, đám tang...
 
Nắm được nhu cầu của khách hàng là chỉ cần xem hàng thông qua website mà không cần đến shop để lựa chọn, nên nhiều người Kinh Doanh Online chọn dịch vụ này để kinh doanh, anh Huy là một trong số đó, mặc dù có thể kinh doanh toàn quốc, nhưng anh chỉ tập trung phát triển mạnh vào thị trường Hồ Chí Minh, tuy vậy anh cũng đối diện những khó khăn ban đầu, cho đến khi anh tìm được giải pháp SEO cho website lên TOP.
 
Con đường dẫn đến sự bế tắc của anh Huy
Lĩnh vực điện hoa rất khó thành công khi chạy Facebook Ads
 
Khi khởi động website, với hình ảnh của những bó hoa đẹp lung linh cùng nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, và mức giá hợp lý, anh đã ra tay kinh doanh trên Internet, nhưng nửa tháng trôi qua anh không hề bán được bó hoa nào cho khách hàng mới, mà chỉ bán toàn cho người quen, anh không nản lòng mà đi tìm giải pháp, nghe bạn bè rủ tai nhau về chạy quảng cáo Facebook bán hàng hiệu quả hơn, anh cũng tập tành đến các trung tâm đào tạo về Facebook để trao dồi thêm kiến thức, nhưng 15 ngày sau đó anh cũng chỉ bán được vài bó, lợi nhuận không bù được chi phí quảng cáo, cuối cùng anh đã phát hiện, nhu cầu mua điện hoa không phải nhu cầu thường nhật, mà nó là nhu cầu cấp thiết của những đối tượng không hề cụ thể, có thể là sinh viên, nhân viên văn phòng, giám đốc, người kinh doanh, người bán hàng ngoài chợ…nên rất khó để bán hàng trên Facebook.  Lời khuyên của anh Huy là nếu bạn nào kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ giống anh ấy thì đừng chọn Facebook làm kênh bán hàng chủ lực bạn sẽ đi đến con đường bế tắc.
 
 
Cơ hội hé mở khi anh biết đến SEO
 
Được một người bạn giới thiệu nên học SEO tại King World, anh đã đăng ký để theo học, thật bất ngờ trong buổi học đầu tiên của lớp Tư Duy SEO Khác Biệt về tìm từ khóa, nhóm keyword do Thầy Eric Doan hướng dẫn như đã làm cho anh Huy thông não, giúp anh biết rằng nên chọn SEO là kênh tiếp cận khách hàng chủ lực, giúp anh tính toán được, nếu từ khóa nào lên top anh sẽ bán được bao nhiêu bó hoa, tiếp cận được bao nhiêu khách hàng tiềm năng, SEO đã giúp anh hiện thực hóa bán điện hoa không cần shop.
 
Anh Huy đã làm SEO như thế nào?
 
Bước 1: anh tìm kiếm những từ khóa liên quan đến điện hoa nói chung và điện hoa liên quan đến vị trí Hồ Chí Minh nói riêng, anh nhóm từ khóa kỹ lưỡng và phân tích Insight khách hàng chi tiết để giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn, đồng thời anh xác định sẽ hạ mục tiêu nào trước, mục tiêu nào sau (seo từ khóa nào trước từ khóa nào sau)
 
Anh Huy đã chọn SEO làm kênh Marketing chính
 
Bước 2: Xây dựng chiến lược Ma Trận SEO do Thầy Eric Doan hướng dẫn trong xuyên suốt các buổi học, giúp cho hệ thống từ khóa được bậc TOP nhanh và bền vững. Để bạn học được các chiến lược này, bạn có thể theo dõi các bài viết của King World được chia sẻ định kỳ, hoặc tham gia các buổi hội thảo, khóa học do King World tổ chức.
 
Bước 3: Xây dựng thương hiệu trên Internet, sau khi thống trị các từ khóa ở những vị trí tốt nhất, anh Huy đã biết cách kết hợp giữa SEO với các mạng Social, quảng cáo Facebook hay Google Adwords để tạo thương hiệu cho lĩnh vực điện hoa của anh, giúp cho khách hàng sau khi vào site dễ dàng quyết định hơn, do đã có thương hiệu.
 
Với 3 bước trên đã mang về cho Huy số lượng đơn hàng đều đặn mỗi ngày, tuy vậy khi triển khai anh Huy cũng gặp không ít khó khăn tuy nhiên với sự hướng dẫn tận tình của Thầy Eric Doan và đội ngũ support King World đã giúp cho anh Huy chinh phục được lĩnh vực kinh doanh điện hoa với mức chi phí thấp mà lợi nhuận không hề thấp. Nếu bạn đang kinh doanh lĩnh vực giống anh Huy hãy áp dụng cách mà anh đã làm, anh Huy đã thành công, còn bạn thì sao? Chúc bạn cũng thành công
 
CHUYÊN GIA ERIC DOAN
Khởi nguồn từ niềm đam mê vô tận và ước mơ từ nhỏ, chuyên gia Eric Doan (SEO - Online Marketing) đã thành công rất nhiều dự án SEO lớn tại châu Âu và Việt Nam, xây dựng, triển khai chiến lược marketing tổng thể và phát triển thương hiệu số khắc sâu vào trái tim khách hàng. Học viện đào tạo KingWorld (Slogan: Tư duy không giới hạn). Chuyên đào tạo & xây dựng chiến lược SEO đỉnh cao thế giới tại Việt Nam. Eric Doan sống bằng niềm đam mê cháy bỏng với phương châm: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, “Dù khó khăn chông gai thì đừng từ bỏ ước mơ ấy”, chính là nguồn cảm hứng khơi gợi niềm đam mê cho hàng trăm học viên theo học tại Học viện KingWorld.
Eric Doan
ĐÀO TẠO TÀI NĂNG SEO KINGWORLD
VPĐD: 324/7 Hoàng Văn Thụ, P. 4, Q. Tân Bình, TPHCM (Ngay góc Út Tịch và Hoàng Văn Thụ)
Email: tuduyseokhacbiet@gmail.com
Website: tuduyseokhacbiet.artseed.vn

KHÓA HỌC BÍ QUYẾT CHIẾN LƯỢC TƯ DUY SEO KHÁC BIỆT

TƯ VẤN HỌC VIÊN