Kiến thức SEO

Sự Cần Thiết Của Google Plus Trong Kinh Doanh Online

(ngày đăng: 21/09/2018 - Số lần xem: 6.495)

Việc sử dụng các trang web, blog và các trang mạng xã hội để kinh doanh ngày càng phổ biến. Thế nhưng liệu mọi người đã tận dụng được tối đa sức mạnh của những công cụ đó, đặc biệt là Google Plus hay chưa? Khi người dùng ngày càng có xu hướng tìm kiếm thông tin trên điện thoại di động thì Google+ sẽ là kênh phát triển quan trọng trong truyền thông. Google+ page tạm hiểu là Fan page của bạn trên Google+, nó tương tự như các Fan page trên Facebook, bạn có thể sử dụng để quảng bá website hay gì đó mà bạn cần. Mà của Google thì chắc các bạn không muốn bỏ qua rồi vì phần nào nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của website trên google nếu như bạn muốn SEO lên Google thì đây là một công cụ mà chắc chắn bạn không thể không quan tâm

Mạng xã hội G+ ít được nhiều người quan tâm

Tính năng quan trọng nhất của google+ là cho các doanh nghiệp kinh doanh, đặc biệt là cho các doanh nghiệp kết nối với địa chỉ. Không chỉ Google+ tăng khả năng hiển thị trên kết quả tìm kiếm về địa điểm và điện thoại di động mà nó còn hướng dẫn khách hàng đến doanh nghiệp của bạn thông qua Google Maps khi tìm kiếm. Một số lợi ích của Google Plus mang lại là:

1/ Cho phép tạo và tham gia cộng đồng

Cộng đồng Google+ cho phép tổ chức, tham gia vào các chủ đề liên quan. biến Google+ thành một môi trường sâu hơn trong việc kết nối các doanh nghiệp, các cá nhân, tổ chức. Hiện nay đã có rất nhiều các cộng đồng G+ với hàng nghìn thành viên tham gia, mỗi ngày có hàng nghìn các tin tức chia sẻ có liên quan đến các cộng đồng. 

2/ Tăng khả năng Index trang

Google Plus cũng có thể mang chức năng thúc đẩy quá trình index trang nhanh hơn bằng việc bookmark bài viết lên Google+ ngay khi bạn vừa viết bài xong.

3/ Tăng thêm lượng click.

Không có gì đáng ngạc nhiên nếu như bạn thu được thêm các lượt click đến từ các forum,blog,các trang mạng xã hội khi ta đặt liên kết kèm trong đó. Google plus cũng có thể được sử dụng tương tự như vậy, hãy xây dựng nội dung bài viết kèm từ khóa phù hợp, nó phải mang khả năng bao quát nội dung của trang vì Google plus hiển thị câu đầu tiên trong bài tương tự như Title. Có như vậy thì lượng khách đổ về sẽ rất nhiều.

4/ Trò chuyện với khách hàng bằng Hangouts

Google+ Hangouts đã trở thành một trong những công cụ phổ biến và được sử dụng để  kết nối với khách hàng của mình trong bất kể thời gian nào. Hangouts là một cách tuyệt vời để tạo ra và thúc đẩy các sự kiện, chẳng hạn như sản phẩm dịch vụ mới ra mắt, bạn cũng có thể sử dụng chúng cho hội nghị truyền hình để kết nối với mọi người trên toàn thế giới. Đây là một cách tuyệt vời để tăng lượng lượng khách hàng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. 

5/ Tham gia các vòng kết nối giữa người dùng Google Plus

Vòng tròn kết nối trong google+ tạo ra không chỉ tập hợp các thành viên trong kênh Google mà đó cũng là tập hợp các khách hàng. Bạn có thể tạo ra các vòng tròn dựa vào bạn bè, khách hàng, đối tác kinh doanh trong Google+ của mình. Điều này sẽ giúp bạn phân khúc cập nhật đến các đối tượng cụ thể và lợi ích của họ. Trong trường hợp người dùng theo dõi Google+ của bạn tìm kiếm thì sẽ có khả năng trả về các liên kết của bạn là khá cao.

G+ có nhiều lợi ích khi kinh doanh online

6/ Xây dựng điểm số cao cho tài khoản Google+

Tương tự như các trang mạng xã hội khác một người dùng Google+ có danh tiếng sẽ thu hút được lượt theo dõi cũng như từng cử chỉ của họ trên đó sẽ được mọi người chú ý hơn các người dùng khác. Cho nên ngoài việc cập nhật các thông tin cơ bản thì còn có thêm một thông số nữa đó chính là điểm. Ai có điểm đánh giá cao thì những lời nói và chia sẻ từ người đó sẽ được có giá trị. Cho nên hãy xây dựng một số điểm cao trên G+

  • Tuy nhiên các nhược điểm với Google Plus đó chính là:

Nhiều doanh nghiệp nhỏ chỉ ra rằng họ vẫn chuộng Twitter và Facebook hơn, cho dù hầu hết khách hàng của họ không dùng Google+. Vì vậy nền tảng này không được ưu tiên nhiều trong doanh nghiệp. Thứ hai là khó khăn trong việc quản lý: Trang cần được tạo từ một tài khoản Google+ cá nhân, và bạn không thể thêm người quản lý hoặc bất kỳ người dùng nào khác để quản lý. Ví dụ nếu bạn chỉ có 2 nhân viên, chắc chắn sẽ không có vấn đề gì trong việc truy cập trang từ tài khoản Google cá nhân. Nhưng nếu nhiều người thì đây là một rắc rối khá lớn.

Tóm lại, Google có sức mạnh lớn trong việc tìm kiếm, nó càng ngày khẳng định vị trí quan trọng của nó với người dùng vì vậy những tính năng mà liên kết với Google đang và sẽ tiếp tục phát triển chứ không bao giờ bị bỏ qua. Hãy tận dụng các tài khoản Google+ của bạn không chỉ phục vụ lợi ích nhất là cho chiến lược Seo của mình .Đặc biệt G+ là ưu tiên của Google khi SEO cho nên dù thế nào đi nữa thì nhất thiết bạn phải có cho mình một G+. chúc các bạn thành công.

 

CHUYÊN GIA ERIC DOAN
Khởi nguồn từ niềm đam mê vô tận và ước mơ từ nhỏ, chuyên gia Eric Doan (SEO - Online Marketing) đã thành công rất nhiều dự án SEO lớn tại châu Âu và Việt Nam, xây dựng, triển khai chiến lược marketing tổng thể và phát triển thương hiệu số khắc sâu vào trái tim khách hàng. Học viện đào tạo KingWorld (Slogan: Tư duy không giới hạn). Chuyên đào tạo & xây dựng chiến lược SEO đỉnh cao thế giới tại Việt Nam. Eric Doan sống bằng niềm đam mê cháy bỏng với phương châm: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, “Dù khó khăn chông gai thì đừng từ bỏ ước mơ ấy”, chính là nguồn cảm hứng khơi gợi niềm đam mê cho hàng trăm học viên theo học tại Học viện KingWorld.
Eric Doan
ĐÀO TẠO TÀI NĂNG SEO KINGWORLD
VPĐD: 324/7 Hoàng Văn Thụ, P. 4, Q. Tân Bình, TPHCM (Ngay góc Út Tịch và Hoàng Văn Thụ)
Email: tuduyseokhacbiet@gmail.com
Website: tuduyseokhacbiet.artseed.vn

KHÓA HỌC BÍ QUYẾT CHIẾN LƯỢC TƯ DUY SEO KHÁC BIỆT

TƯ VẤN HỌC VIÊN