Kiến thức SEO

SEO Là Gì? Đừng Kinh Doanh Online Nếu Chưa Biết 10 Lợi Ích Của SEO

(ngày đăng: 20/11/2017 - Số lần xem: 2.343)

Bill Gate từng nói “Nếu bạn không kinh doanh trên internet thì đừng kinh doanh nữa”. Cũng chính câu nói đó đã tạo nên làn sóng mạnh mẽ kiếm tiền online với nhiều phương thức khác nhau. Đặt biệt là cuộc chiến của thương mại điện tử tạo nên môi trường cạnh tranh sôi động nhất hiện nay. Nên digital marketing đóng vai trò then chốt quyết định sự thắng thua giữa các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau. Và một trong những mảng quan trọng digital marketing đang đề cập đến đó chính là SEO. Cũng như một câu nói bất hủ sự hình thành SEO “Hãy để khách hàng kiếm mình, chứ mình không đi kiếm khách hàng”.
 

Vậy SEO Là Gì?

 

SEO được viết tắt cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Cụ thể hơn là quá trình tối ưu hoá website để cho nó thân thiện với các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo... Mục đích của SEO là tăng thứ hạng website lên Top của công cụ tìm kiếm.

Để giúp bạn dễ hình dung hơn, mời bạn xem những hình minh hoạ dưới đây:

seo là gì

Với hình minh hoạ trên bạn sẽ thấy là bạn đang tìm kiếm từ “máy lọc nước” trên công cụ tìm kiếm Google, và được chia làm hai loại:

  • Loại trả phí là mình dùng dịch vụ Adwords sẽ hiển thị lên TOP nhận diện bằng ký hiệu [QC]. Với dịch vụ adwords này, website bạn sẽ lên TOP ngay lập tức mà không cần tốn bất kỳ công sức nào ngoài việc bạn chi bao nhiêu tiền.

  • Loại thứ hai là SEO, nó khác hoàn toàn Adwords là bạn không cần trả phí dịch vụ để lên TOP và đương nhiên bạn sẽ không thấy dấu hiệu [QC] như Adwords. Tuy nhiên để lên TOP như hình minh hoạ bạn cần tốn nhiều công sức và thời gian phụ thuộc từ khoá bạn muốn đưa lên TOP.

 

Tip: Tới đây bạn đã hình dung ra được SEO là gì. Để bạn hiểu rõ hơn thì còn một thuật ngữ bao hàm cả SEO đó là SEM. SEM = Adwords + SEO. SEM được viết tắt của Search Engine Marketing.

 

【TOP Review】 Địa chỉ học SEO hiệu quả nhất tại Hà Nội【TOP Review】 Địa chỉ học SEO hiệu quả nhất tại Cần Thơ
 

10 Lợi Ích Của SEO

Việt Nam có đến 92% hành vi lên internet là tìm kiếm thông tin trong đó công cụ tìm kiếm Google chiếm 75%. Vậy việc SEO từ khoá lên TOP google rất quan trọng dù mục đích bạn là gì trên internet. Sau đây sẽ chia sẻ 10 lợi ích mà SEO sẽ mang lại cho bạn một kết quả bất ngờ vượt qua sự mong đợi.
 

  1. Website Của Bạn Được Google Đánh Giá Cao Thân Thiện Người Dùng

Khi bạn SEO từ khoá lên TOP không chỉ dừng lại là thứ hạng của website bạn được tăng hạng mà là sự trải nghiệm với người dùng tốt hơn. Không có câu hỏi rằng trải nghiệm người dùng bây giờ là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Các công cụ tìm kiếm muốn xem thiết kế thân thiện với thiết bị di động, tín hiệu người dùng tốt (thời gian trên trang web, tỷ lệ thoát thấp ...) và tích hợp tốt các ảnh và video có liên quan. Những yếu tố này rất quan trọng để cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách truy cập website của bạn; nói cách khác, bằng cách tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO, bạn cũng tự động cải thiện trải nghiệm người dùng. Và trải nghiệm người dùng tuyệt vời có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, tin tưởng hơn và tăng sự trung thành của thương hiệu. Hãy để trung tâm đào tạo SEO KingWorld giúp bạn có một thương hiệu chất lượng trên thị trường kinh doanh nói riêng và kinh tế nói chung.
 

  1. Thống Kê Google Có Đến 64% Click Chuột Đến Từ SEO

Tìm kiếm không phải trả tiền có thể chiếm tới 64% số lần truy cập trang web. Một nghiên cứu của Conductor của hơn 310 triệu lượt truy cập vào 30 trang web khác nhau cho thấy rằng tìm kiếm hữu cơ chiếm 64% lưu lượng giới thiệu. Mặc dù các nghiên cứu khác dường như chỉ ra rằng phương tiện truyền thông xã hội đã vượt qua được một số nghiên cứu về vấn đề giới thiệu nhưng không phải là vấn đề tìm kiếm vẫn là nguồn lưu lượng quan trọng đối với hầu hết các doanh nghiệp.

 

SEO có tỉ lệ click chuột cao hon

  1. Tỷ Lệ Thoát Trang Thấp Hơn Nếu SEO

Khi bạn tiến hành SEO từ khoá bạn đã trang bị cho site với nội dung hữu ích nhất được minh hoạ những hình ảnh và video. Ngoài ra còn có sự xuất hiện các thông tin liên quan để người dùng có thể tìm hiểu thêm những thông tin mà họ đang tìm kiếm. Tức ở lại với website bạn lâu hơn. Và theo thống kê từ tạp chí SEO “Search Engine Journal” thì khi bạn SEO tỷ lệ thoát trung bình 14,6%. So với việc không SEO tỷ lệ thoát trên 60%.

 

  1. Tăng Xếp Hạng Tìm Kiếm Địa Phương

Nếu bạn điều hành doanh nghiệp địa phương, việc tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm địa phương là hoàn toàn quan trọng. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng đang sử dụng các truy vấn tìm kiếm địa phương để xác định các doanh nghiệp địa phương và tìm địa điểm, giờ và chỉ đường.

 

Theo Google, 50% người tiêu dùng đã thực hiện tìm kiếm địa phương trên thiết bị di động đã ghé thăm một cửa hàng trong cùng một ngày. Các tìm kiếm này cũng dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn: 18% tìm kiếm trong điện thoại di động địa phương dẫn đến việc bán hàng trong vòng một ngày.
 

  1. Tiết Kiệm Ngân Sách Đối Với Lĩnh Vực Cạnh Tranh Cao

Adwords đem lại cho bạn thứ hạng lên TOP nhanh chóng và tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Tuy nhiên nếu ngân sách bạn có hạn việc đầu tư chạy chiến dịch Adwords lâu dài là bất khả thi. Lên chiến dịch SEO hiệu quả cho website của bạn lên TOP sẽ tiết kiệm ngân sách và hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn.
 

  1. Đa Số Khách Hàng Sẽ Tìm Kiếm Thông Tin Trước Khi Đến Chổ Bạn

Nghiên cứu từ GE Capital Retail Bank cho thấy 81% người mua sắm nghiên cứu và so sánh các sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng tại địa phương. Các nghiên cứu khác đặt con số này lên tới 94% đối với người mua B2B. Đạt được thứ hạng trang đầu tiên cho doanh nghiệp và sản phẩm của bạn là rất quan trọng nếu bạn muốn người tiêu dùng đang tích cực tìm kiếm sản phẩm của bạn để có thể tìm thấy bạn.
 

  1. SEO Càng Tín Nhiệm Cao Về Thương Hiệu Của Bạn

Các từ khoá then chốt ngày càng cạnh tranh cao bao gồm của Adwords và SEO. Vì thế đẩy mạnh các từ khoá lan truyền đến sự uy tín thương hiệu bạn rất quan trọng. Chúng giúp thương hiệu bạn được xếp hạng lên TOP Google. Kể từ khi xếp hạng vị trí hàng đầu dẫn đến ấn tượng đáng kể, việc có trang web của bạn ở những vị trí hàng đầu này trên các trang kết quả sẽ chuyển thành mức độ tiếp xúc nhiều hơn cho trang web của bạn. Thêm vào đó, việc tìm kiếm trang đầu tiên cho từ khoá được nhắm mục tiêu của bạn không chỉ giúp người dùng liên kết thương hiệu của bạn với những từ khóa đó, mà còn tạo niềm tin, bởi vì các công ty trên trang đầu tiên nhìn chung được coi là đáng tin cậy hơn. Càng nhiều trang và nội dung của bạn xếp hạng ở vị trí cao trong công cụ tìm kiếm, càng có nhiều cơ hội bạn có để người dùng xem nội dung của bạn và liên kết với thương hiệu của bạn.

 

  1. Tăng Lượng Truy Cập Khủng

Khi bạn tiến hành SEO từ khoá diện rộng hơn liên quan đến lĩnh vực bạn cần SEO sẽ thúc đẩy lượng truy cập vào website bạn khủng hơn, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn với những từ khoá ít cạnh tranh. Ngoài ra còn giúp website của bạn tăng độ tin tưởng của Google, lan truyền thương hiệu và tăng chỉ số Alaxa Rank.
 

【New】 Con đường SEO chuyên nghiệp - Thảm gai hay hoa hồng?

 

  1. Cải Thiện ROI Tốt Hơn

ROI - SEO cung cấp kết quả có thể theo dõi và định lượng được, bất kể bạn là trang web thương mại điện tử hay không phải là thương mại điện tử, do đó không có sự đánh giá khi ROI. SEO có thể theo dõi gần như mọi khía cạnh của chiến lược của họ, như tăng xếp hạng, lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Phân tích toàn diện cũng cung cấp khả năng đi sâu vào cấp độ và xem thông tin nhân khẩu học và chỉ số tương tác khác cho những cá nhân đã tương tác với trang web của bạn. Đối với các trang web Thương mại điện tử, SEO có thể biết được đường dẫn nào người dùng thực hiện để hoàn tất việc bán hàng, từ đó họ sử dụng từ khoá nào để tìm kiếm bạn trước khi mua hàng. Đối với các trang web không phải Thương mại điện tử, bạn có thể gán giá trị cho các chuyển đổi hàng đầu, như cách điền vào biểu mẫu "liên hệ với chúng tôi" và tính toán giá trị của chiến lược SEO theo cách đó. Và chúng sẽ hiển thị rõ trên Gooogle Analytic.

 

  1. Remarketing Kết Hợp Các Kênh Digital Marketing Khác

remarketin kết hợp với SEO

Khi bạn SEO với những URL cụ thể. Bạn có thể tự lên sơ đồ thu tập tệp các đối tượng đã từng vào URL hay danh mục của website bạn. Từ đó bạn có thể remarketing với Adwords hay Pixel của Facebook. Chúng sẽ rất hữu ích cho bạn để tiếp thị lại hiệu quả đúng đối tượng mà bạn muốn ngắm đến.

 

Với 10 lợi ích của SEO trên bạn đã hình dung rõ nó đóng vai trò quan trọng như thế nào cho chiến lược kinh doanh hay chính xác hơn là chiến lược marketing cho doanh nghiệp mà bạn muốn xây dựng. Bài viết được thực hiện bởi Học Viện Đào Tạo SEO KingWorld - Vui lòng ghi rõ nguồn khi đăng lại nội dung.

CHUYÊN GIA ERIC DOAN
Khởi nguồn từ niềm đam mê vô tận và ước mơ từ nhỏ, chuyên gia Eric Doan (SEO - Online Marketing) đã thành công rất nhiều dự án SEO lớn tại châu Âu và Việt Nam, xây dựng, triển khai chiến lược marketing tổng thể và phát triển thương hiệu số khắc sâu vào trái tim khách hàng. Học viện đào tạo KingWorld (Slogan: Tư duy không giới hạn). Chuyên đào tạo & xây dựng chiến lược SEO đỉnh cao thế giới tại Việt Nam. Eric Doan sống bằng niềm đam mê cháy bỏng với phương châm: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, “Dù khó khăn chông gai thì đừng từ bỏ ước mơ ấy”, chính là nguồn cảm hứng khơi gợi niềm đam mê cho hàng trăm học viên theo học tại Học viện KingWorld.
Eric Doan
ĐÀO TẠO TÀI NĂNG SEO KINGWORLD
VPĐD: 324/7 Hoàng Văn Thụ, P. 4, Q. Tân Bình, TPHCM (Ngay góc Út Tịch và Hoàng Văn Thụ)
Email: tuduyseokhacbiet@gmail.com
Website: tuduyseokhacbiet.artseed.vn

KHÓA HỌC BÍ QUYẾT CHIẾN LƯỢC TƯ DUY SEO KHÁC BIỆT

TƯ VẤN HỌC VIÊN